x close

ยิ่งลักษณ์ ติด 150 สตรีหาญกล้าของโลก


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

จีรนุช เปรมชัยพร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอบคุณภาพประกอบจาก thedailybeast.com

          เมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดอะเดลี่บีสต์ รายงานถึงการจัดอันดับ 150 สตรีที่มีความกล้าหาญมากที่สุดในโลก ซึ่งจัดอันดับโดยนิตยสารนิวส์วีค ปรากฏว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ จีรนุช เปรมชัยพร อดีตนักเขียนในเว็บไซต์ประชาไท ต่างก็ติดโผด้วยเช่นกัน

         ทั้งนี้ นิตยสารนิวส์วีค ได้บรรยายว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย ที่ชนะการเลือกตั้งเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ด้วยคะแนนเสียงถล่มทลาย ซึ่งนโยบายหาเสียงนั้น มีตั้งแต่ด้วยการขจัดความจนด้วยการเพิ่มค่าจ้างขั้นต่ำ สร้างรถไฟความเร็วสูง และการแจกแท็บเล็ตให้กับนักเรียน นอกจากนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ยังเป็นน้องสาวของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และเเม้ว่าตัวเธอจะยังไม่เคยมีประสบการณ์ด้านการเมืองมาก่อน แต่เธอก็เป็นความหวังในการสร้างความปรองดองในประเทศ หลังจากที่ประเทศมีความขัดแย้งกันเป็นเวลากว่า 2 ปี และแม้ว่าเพียง 1 เดือน หลังจากที่เข้ารับตำแหน่ง นางสาวยิ่งลักษณ์จะต้องแก้ปัญหาน้ำท่วม แต่เธอก็สามารถพาประเทศฝ่าวิกฤติและสร้างแผนการระยะยาวเพื่อป้องกันอุทกภัยได้

         ด้านจีรนุช เปรมชัยพร อดีตนักข่าวจากเว็บไซต์ประชาไท ก็ติดอันดับด้วยเช่นกัน โดยนิตยสารนิวส์วีค ได้บรรยาย ว่า จีรนุช เป็นอดีตนักข่าวจากเว็บไซต์ประชาไท ซึ่งเธอต้องคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ มีโทษจำคุกถึง 20 ปี แต่ทางเว็บไซต์ประชาไทก็ได้ประกันตัวเธอออกไปแล้ว

         นอกเหนือจากหญิงไทยทั้ง 2 คนที่ติดอันดับ ยังมีผู้หญิงระดับเเนวหน้าของโลกจากทุกวงการ ก็ติดอันดับด้วยเช่นกัน อาทิ ออง ซาน ซูจี  นักเคลื่อนไหวจากพม่า, หลี่ นา นักเทนนิสหญิงของจีน และเป็นนักเทนนิสหญิงคนแรกของเอเชียที่ชนะในรายการ เฟรนช์ โอเพ่น, นางเเองเจล่า เมอร์เคล นายกรัฐมนตรีหญิงของเยอรมัน, อะเดล นักร้องจากอังกฤษ และนางฮิลลารี่ คลินตัน นักการเมืองพรรคเดโมแครต จากสหรัฐอเมริกา





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ติด 150 สตรีหาญกล้าของโลก อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2555 เวลา 14:01:50 19,821 อ่าน
TOP