x close

แอพพลิเคชั่น Traffic Police เจอต้นไม้บังภาพวงจรปิด




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           มึน! คนใช้แอพ Traffic Police ตรวจดูการจราจร เปิดดูเส้นทางการจราจรเจอต้นไม้ใบไม้บังภาพวงจรปิด แถมตอนกลางคืนยังมองไม่เห็นเส้นทาง เพราะกล้องจับภาพกลางคืนไม่ได้

           จากการที่ทางกองบังคับการตำรวจจราจร(บก.จร.) ร่วมมือกับบริษัทสามารถมัลติมีเดีย และ บริษัทดีแทค เปิดให้ประชาชนได้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า “Traffic Police” ซึ่งเป็นแอพพลิชั่นในการตรวจสอบสภาพเส้นทางบนท้องถนนผ่านกล้อง CCTV ที่จะเผยแพร่ภาพมาบนสมาร์ทโฟนในรูปแบบการถ่ายทอดสด และมีภาพย้อนหลังให้ประมาณ 5 นาที ทำให้ประชาชนสามารถเลือกใช้เส้นทางได้อย่างถูกต้อง วางแผนการเดินทางหลีกเลี่ยงรถติด และไม่ต้องกังวลกับปัญหาจราจร รวมไปถึงการโทรแจ้งเหตุฉุกเฉิน Emergency Call ผ่านแอพพลิเคชั่นได้ ซึ่งประชาชนสามารถดาวน์โหลดมาใช้ได้ฟรีนั้น

           ในวันนี้(9 มีนาคม) ได้มีรายงานจากประชาชนแจ้งผลจากการใช้งาน แอพพลิเคชั่นนี้ว่า โดยภาพรวมของแอพ Traffic Police สามารถตรวจสอบสภาพการจราจรทั่วไปได้ แม้กล้องบางตัวจะติดตั้งในอาคาร ซึ่งทำให้ภาพที่ออกมามีเงาสะท้อนเพราะต้องมองผ่านกระจก ก็ยังมองเห็นสภาพการใช้รถใช้ถนนได้ แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีประชาชนที่ใช้งานร้องเรียนมาว่า กล้อง CCTV ที่ติดตั้งอยู่หลายตัวไม่สามารถมองเห็นสภาพการจราจรได้จริงเพราะมีต้นไม้ ใบไม้ บังมุมกล้อง เช่น กล้องแถวถนนศรีอยุธยา แยกพญาไท, ถนนพญาไท แยกราชเทวี, ถนนราชวิถิ แยกตึกชัย เป็นต้น

           นอกจากนี้ กล้องบางตัวยังดูได้เฉพาะเวลากลางวัน แต่ในเวลากลางคืนจะมืดสนิท เนื่องจากไม่มีแสงไฟในถนน รวมไปถึงกล้องไม่สามารถถ่ายภาพในเวลากลางคืนได้อีกด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอพพลิเคชั่น Traffic Police เจอต้นไม้บังภาพวงจรปิด อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2555 เวลา 14:18:10 21,624 อ่าน
TOP