x close

สาวยูเออีทุบสถิติตำรวจหญิงตัวเล็กที่สุดในโลก สูง 88 ซม.


ไอชา อัล ฮามูดี


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก worldrecordsacademy.org

          เมื่อวันที่ 8 มีนาคม เว็บไซต์เวิลด์ เรคคอร์ด อะคาเดมี่ รายงานว่า ตำรวจหญิง ไอชา อัล ฮามูดี วัย 31 ปี จากเมืองอัล บิดยา ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้สร้างสถิติโลกใหม่เป็นตำรวจหญิงตัวเล็กที่สุดในโลก ซึงมีความสูงเพียงแค่ 88 เซนติเมตรเท่านั้น!!

          โดยไอชา อัล ฮามูดี เป็นตำรวจที่ประจำอยู่สถานีตำรวจอัล บิดยา ในรัฐฟูไจราห์ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้รับการบันทึกสถิติในกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด (Guinness World Records) ว่าเป็นตำรวจหญิงตัวเล็กที่สุดในโลกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          สำหรับสาเหตุที่ทำให้เธอมีรูปร่างขนาดจิ๋วนี้ เป็นเพราะว่าฮอร์โมนในร่างกายขาดการเจริญเติบโต จึงส่งผลให้ร่างกายของเธอหยุดพัฒนาการไปด้วย ถึงกระนั้นเธอก็ไม่เคยย่อท้อต่อความผิดปกติดังล่าว แต่กลับเป็นแรงผลักดันและเพิ่มความมุ่งมั่นให้ก้าวขึ้นมายึดอาชีพตำรวจ ซึ่งทางสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งในอัล อิน เมืองอาบูดาบี ที่เธอเรียนจบมาได้ให้ความรู้และเปิดโอกาสให้ได้เข้ามาทำงานในสายอาชีพตำรวจตามที่หวังไว้ แม้ว่าเธอจะมีสภาพร่างกายที่ไม่ปกติเหมือนกับตำรวจคนอื่นก็ตาม

          อย่างไรก็ตาม เธอไม่ใช่คนเดียวในครอบครัวที่เป็นตำรวจตามรอยเท้าพ่อของเธอ ซึ่งก่อนเกษียณเขาเคยทำงานให้กับสถานีตำรวจอัล บิดยา มาก่อนเช่นกัน แต่น้องชายของเธอคนหนึ่ง ขณะนี้ก็ทำงานเป็นผู้ช่วยอยู่ในกองทัพ ส่วนที่เหลืออีกสามคนก็กำลังเจริญรอยตามเธอมาเช่นเดียวกัน

          โดยเธอกล่าวอย่างภาคภูมิใจว่า "คนในครอบครัวของฉันต่างให้การสนับสนุนแและให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ไม่ว่าฉันจะเป็นยังไงก็ตาม ส่วนบรรดาเพื่อนร่วมงานที่สถานีต่างก็ให้เกียรติและปฏิบัติกับฉันเหมือนกับคนปกติอื่น ๆ ทั่วไป"





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวยูเออีทุบสถิติตำรวจหญิงตัวเล็กที่สุดในโลก สูง 88 ซม. อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2555 เวลา 10:45:39 20,656 อ่าน
TOP