x close

ปชป. ตั้งฉายารัฐบาล ละทิ้งปัญหา ไร้ความจริง มั่วบริหาร


ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต

           โฆษกประชาธิปัตย์ ตั้งฉายารัฐบาล ละทิ้งปัญหา ไร้ความจริง มั่วบริหาร แจงยิบ จ่ายเงินช่วยน้ำท่วมมั่ว เรียกเก็บค่าสมาชิกกองทุนสตรีฯ หัวละหมื่นห้า

           เมื่อวันที่ 9 มีนาคม  นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้แถลงข่าวที่พรรค โดยระบุว่า ขอตั้งฉายาให้รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่า "บริหารงานแบบละทิ้งปัญหา ไร้ความจริง และมั่วการบริหาร"

           ทั้งนี้ นายชวนนท์ ขยายความว่า การบริหารงานแบบละทิ้งปัญหานั้น เห็นได้จากเมื่อครั้งที่กลุ่มสตรีมาชุมนุมเรียกร้องปัญหาต่าง ๆ เนื่องในวันสตรีสากลที่หน้าทำเนียบรัฐบาล แต่นายกรัฐมนตรีกลับไม่ได้ส่งตัวแทนออกไปรับหนังสือ จนทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมขว้างหนังสือร้องเรียนเข้ามาในทำเนียบฯ ด้วยความไม่พอใจ ซึ่งสิ่งนี้แสดงให้เห็นว่า ผู้นำรัฐบาลซึ่งเป็นสตรีใจดำมาก ไม่แม้แต่จะสั่งการให้คนออกไปรับหนังสือ ทั้งที่มาร้องเรียนเรื่องปัญหาของผู้หญิง

           ส่วนคำว่าบริหารงานแบบไร้ความจริงนั้น โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ยกตัวอย่างกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีที่ทางพรรคประชาธิปัตย์ได้ข้อมูลมาว่า การจะเป็นสมาชิกกองทุนฯ ได้ ต้องเสียค่าธรรมเนียม หัวละ 15,000 บาท โดยอ้างว่า หากจ่ายเงินจำนวนนี้แล้วจะขอโควต้ากู้เงินได้ถึง 50,000 บาท และไม่ต้องจ่ายหนี้คืน ซึ่งทางพรรครวบรวมหลักฐานต่าง ๆ ไว้แล้ว เพื่อยื่นเรื่องต่อศาลให้วินิจฉัยว่าขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ เพราะถือว่าความเป็นเพศหญิงเป็นสิ่งที่ติดตัวมาแต่เกิด และการเข้าถึงกองทุนฯ ก็เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ไม่จำเป็นต้องสมัครสมาชิก และเสียค่าธรรมเนียมใด ๆ พร้อมกันนี้ พรรคเตรียมจะเสนอให้รัฐบาลผลักดันร่าง พ.ร.บ.ที่ค้างอยู่ในสภา 2 ฉบับ คือร่าง พ.ร.บ.กองทุนส่งเสริมและพัฒนาบทบาทคุณภาพชีวิตสตรี และร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมโอกาสและความเสมอภาคระหว่างเพศที่รัฐบาลชุดที่แล้วเสนอเข้าสู่ที่ประชุมสภา หากรัฐบาลต้องการช่วยเหลือสตรีจริง ๆ 

           นอกจากนี้ นายชวนนท์ ยังระบุต่อด้วยว่า เรื่องมั่วการบริหารนั้น เห็นได้ชัดเจนจากการจ่ายเงินเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่มีการมั่วเรื่องตัวเลขเงินเยียวยา หลักเกณฑ์การชดเชยที่ไม่ชัดเจน และยังมีเรื่องพลังงาน ที่รัฐบาลบอกว่าจะปรับขึ้นราคาก๊าซเอ็นจีวี และแอลพีจีในภาคขนส่ง ก่อนจะมีข่าวตามมาอีกว่า รัฐบาลจะขึ้นราคาก๊าซแอลพีจีในภาคครัวเรือนให้เท่าภาคขนส่งด้วย ส่วนเรื่องพื้นที่ฟลัดเวย์หรือแก้มลิงก็เช่นกัน เพราะรัฐบาลยังไม่ประกาศให้ชัดเจนเสียทีว่า พื้นที่ใดเป็นพื้นที่ฟลัดเวย์ที่จะต้องได้รับการชดเชยต่อไป  


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. ตั้งฉายารัฐบาล ละทิ้งปัญหา ไร้ความจริง มั่วบริหาร อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2555 เวลา 16:32:10 3,793 อ่าน
TOP