x close

ประชาธิปัตย์ จี้สรรพากรเก็บภาษีหุ้นชินฯ จาก ทักษิณ


ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึง รมว.คลัง
 

ปชป. บุกคลัง จี้สรรพากรเก็บภาษีหุ้นชินฯ (ไอเอ็นเอ็น)

            ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึง รมว.คลัง ให้กรมสรรพากรทบทวนคำวินิจฉัยที่ไม่เก็บภาษีหุ้นจาก พ.ต.ท.ทักษิณ จำนวน 12,000 ล้านบาท ระบุ หากเพิกเฉยจะดำเนินคดีกับอธิบดีกรมสรรพากร ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

            วันนี้ (9 มีนาคม) นายสรรเสริญ สมะลาภา ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นหนังสือถึง นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดยมี นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และนายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง เป็นตัวแทนผู้รับหนังสือ

            โดยในรายละเอียดของหนังสือดังกล่าวต้องการให้ทางกรมสรรพากรทบทวนคำวินิจฉัยที่ทางกรมฯ ไม่มีการเก็บภาษีหุ้นจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำนวน 12,000 ล้านบาท โดยเห็นว่าเมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้ขายหุ้นให้กับกองทุน "เทมาเส็ก" จริง ก็จะต้องมีการเสียภาษีตามข้อกฎหมาย ขณะเดียวกันคดีนี้กำลังจะหมดอายุความในเดือนมีนาคมนี้ ดังนั้นทางกรมสรรพากร ควรเร่งดำเนินการตรวจสอบโดยเร็วที่สุด ให้ได้รับคำตอบภายในเดือนนี้ ซึ่งหากยังเพิกเฉย ทางพรรคประชาธิปัตย์จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย กับอธิบดีกรมสรรพากร และกรมสรรพากรต่อไปในฐานการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชาธิปัตย์ จี้สรรพากรเก็บภาษีหุ้นชินฯ จาก ทักษิณ อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2555 เวลา 17:52:54 4,326 อ่าน
TOP