x close

เปรูเปลือยกายปั่นจักรยาน เรียกร้องมาตรการคุ้มครองนักปั่น



ชาวเปรูปั่นจักรยานประท้วง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก usatrends.org

          สำนักข่าวเอพี รายงานเมื่อวันที่ 12 มีนาคมว่า ประชาชนชาวเปรูกว่า 300 คน ได้พร้อมใจกันเปลือยกายปั่นจักรยานประท้วงรัฐ ให้ออกมาตรการคุ้มครองความปลอดภัยผู้ขี่จักรยานบนท้องถนน

          รายงานระบุว่า การเปลือยกายประท้วงรัฐบาลครั้งนี้ จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา ที่เมืองลิมาของเปรู โดยประชาชนชาวเปรูกว่า 300 ชีวิตจากทั่วเมืองลิมา ได้พร้อมใจกันคว้าจักรยานคู่ใจของตัวเองมาชุมนุมกันบนถนนแห่งหนึ่งบริเวณใจกลางเมือง ซึ่งบางคนก็มาในสภาพเปลือยกายล่อนจ้อน บางคนก็เปลือยเพียงท่อนบนเท่านั้น แต่เกือบทุกคนจะเพ้นท์ร่างกายด้วยสีสัน และเขียนข้อความรณรงค์ต่าง ๆ

          ส่วนวัตถุประสงค์ในการรวมกลุ่มกันเปลือยขี่จักรยานในครั้งนี้ ก็เพื่อเรียกร้องรัฐบาลในการออกมาตรการคุ้มครองความปลอดภัยผู้ขี่จักรยานบนท้องถนน เนื่องจากพวกเขาไม่มีเลนเฉพาะสำหรับปั่นจักรยาน ทำให้เกิดอุบัติเหตุมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน จึงอยากให้รัฐบาลมีมาตรการคุ้มครองนักปั่น เพราะอย่างน้อย ๆ พวกเขาก็เป็นประชาชนผู้ตระหนักถึงความสำคัญของการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกสู่บรรยากาศ อีกทั้งการใช้จักรยานในการสัญจรไปมาก็เป็นวิธีการประหยัดพลังงานที่รัฐควรสนับสนุนด้วย

          ทั้งนี้ จากสถิติอุบัติเหตุประจำปี 2011 ที่เก็บข้อมูลโดยทางการเปรู ระบุว่า ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดขึ้นหลายครั้ง และคร่าชีวิตประชาชนไปกว่า 2,830 คนเลยทีเดียว




คลิปจาก Youtube ชาวเปรูเปลือยกายปั่นจักรยานประท้วงรัฐ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปรูเปลือยกายปั่นจักรยาน เรียกร้องมาตรการคุ้มครองนักปั่น อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2555 เวลา 14:16:28 20,362 อ่าน
TOP