x close

ปานเทพ - ศรัณยู เข้ารับข้อกล่าวหาปิดสนามบิน



โฆษกพันธมิตร


โฆษกพธม.เข้ารับข้อกล่าวหาปิดสนามบิน (ไอเอ็นเอ็น)

              โฆษก พธม. และพวก ทยอยเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ต่อ พงส. คดีปิดสนามบินแล้ว หน.พงส. ชี้ วันนี้จะมาประมาณ 30 คน ส่วน กษิต ยังเงียบ

            นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พร้อมด้วย นายศรัณยู วงษ์กระจ่าง นายเทิดภูมิ ใจดี แนวร่วมพันธมิตรฯ ได้เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา กรณีชุมนุมปิดล้อมท่าอากาศยานดอนเมือง และสุวรรณภูมิ ภายหลังจากพนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ ส่งหนังสือให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติม และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มกับผู้ต้องหา 46 คน จากผู้ต้องหาทั้งหมด 114 คน

            โดย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่ปรึกษา (สบ10) ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกรอบที่ 3 โดยผู้ต้องหาจะต้องมารับทราบข้อกล่าวหาภายในวันที่ 17 มีนาคม นี้ เบื้องต้น คาดว่าวันนี้ แนวร่วมพันธมิตรน จะเข้ารับทราบข้อกล่าวหาประมาณ 30 คน ส่วนผู้ต้องหาอีกประมาณ 5 คน อาทิ นายกษิต ภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ก็ยังไม่ได้มีการส่งหนังสือของเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแต่อย่างได

            อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงกำหนดตามหมายเรียกรอบที่ 3 หากผู้ต้องหายังไม่มารับทราบข้อกล่าวหา จะหารือกับพนักงานอัยการ เพื่อพิจารณาขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญาต่อไป ทั้งนี้ แนวร่วมพันธมิตรฯ ทั้ง 46 คน ถูกตั้งข้อกล่าวหาที่แตกต่างกัน

            ทั้งนี้ นายปานเทพ  เปิดเผยภายหลังเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ว่า ก่อนที่พนักงานอัยการจะทำหนังสือมายังพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหากับแนวร่วมพันธมิตรฯ เพิ่มเติมนั้น นายสุวัจน์ อภัยภัค ทนายความกลุ่มพันธมิตรฯ ก็ได้รับการติดต่อจากทนายความ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เสนอให้กลุ่มพันธมิตรฯ เข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย เพื่อนำไปสู่การออกกฎหมายนิรโทษกรรม โดยกลุ่มพันธมิตรฯ ปฏิเสธที่จะกระทำตามข้อเสนอของทนายความ พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมกันนี้ยืนยันด้วยว่า กลุ่มพันธมิตรฯ จะไม่ยอมจำนนต่อการออกกฎหมายนิรโทษกรรม เพื่อประโยชน์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ และพวก ไม่ว่าจะมีความพยายามเร่งรัดคดี หรือได้รับแรงกดดันมาจากฝ่ายใดก็ตาม และการดำเนินการดังกล่าว ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อกลุ่มพันธมิตรฯ ที่จะคัดค้านการออกกฎหมายนิรโทษกรรมแต่อย่างใด








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปานเทพ - ศรัณยู เข้ารับข้อกล่าวหาปิดสนามบิน อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2555 เวลา 14:19:06 2,493 อ่าน
TOP