x close

มะกันเปิดประมูลเมือง หลังประชากรคนสุดท้ายย้ายออก





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก blogspot.com

         เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวเอพีรายงานว่า อเมริกาเปิดประมูลเมืองที่เล็กที่สุดในเดือนหน้านี้ หลังประชาชนคนสุดท้ายกำลังย้ายออก

         รายงานระบุว่า เมืองดังกล่าวนี้คือเมืองบูฟอร์ต รัฐไวโอมิงของสหรัฐ ก่อตั้งขึ้นในปี 1866 หรือเมื่อ 144 ปีก่อน แต่เดิมมีประชากรอาศัยอยู่ราว ๆ 2,000 คน และมีการสร้างเส้นทางเดินรถไฟผ่านมายังเมืองนี้ แต่แล้วในที่สุด เส้นทางเดินรถไฟก็ถูกเลิกใช้งาน ทำให้ผู้คนทยอยย้ายออกไปทีละครอบครัว จนกลายเป็นเมืองร้าง เหลือประชากรเพียงคนเดียว นั่นคือ นายดอน แซมมอนส์ วัย 60 ปี เจ้าของธุรกิจที่ดินและร้านค้าที่อาศัยอยู่ในบ้านโดดเดี่ยว และทำหน้าที่เป็นนายกเทศมนตรีของเมืองตลอดมา

         แต่ล่าสุด แซมมอนส์ได้ตัดสินใจเลิกกิจการร้านค้าไปเมื่อปีก่อน หลังจากประกอบกิจการมาตั้งแต่ปี 1992 และทำให้เขาไม่มีเหตุผลที่จะอยู่ในเมืองโดดเดี่ยวแห่งนี้ต่อไป จึงได้เปิดประมูลเมืองเล็ก ๆ แห่งนี้ โดยให้บริษัทวิลเลียมส์แอนด์วิลเลียมส์ เป็นผู้ดำเนินการประมูล และการประมูลจะจัดขึ้นในวันที่ 5 เมษายนนี้ ด้วยราคาประมูลเริ่มต้นที่ 3 ล้านบาท ซึ่งนอกจากผู้ชนะการประมูลจะได้สิทธิ์ครอบครองที่ดินราว 4 ตารางกิโลเมตรแล้ว ยังได้สิทธิ์ครอบครองสถานที่ต่าง ๆ ในเมือง ได้แก่ สถานีเติมแก๊ส อาคารเรียน ร้านขายของชำ ตู้ไปรณีย์ ตู้โทรศัพท์ อู่ซ่อมรถ และบ้านสามห้องนอนอีกหนึ่งหลังอีกด้วย

         ทั้งนี้ บริษัทวิลเลียมส์แอนด์วิลเลียมส์ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้มีผู้สนใจเข้าประมูลเป็นจำนวนมาก  คาดว่าคงจะประมูลได้ราคาสูงลิ่วเลยทีเดียว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มะกันเปิดประมูลเมือง หลังประชากรคนสุดท้ายย้ายออก อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2555 เวลา 09:55:47 28,327 อ่าน
TOP