x close

ทึ่ง! พี่น้องชาวจีนประดิษฐ์เครื่องดนตรีจากผัก







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก BBC News

          ธรรมดาที่ไหน!! สองหนุ่มชาวจีนหัวใจนักดนตรี พลิกแพลงพืชผักสวนครัวที่ใช้บริโภค มาสรรสร้างให้กลายเป็นเครื่องดนตรีได้อย่างน่าทึ่ง

          เมื่อวันที่ 12 มีนาคม สำนักข่าวบีบีซี นิวส์ จากประเทศอังกฤษ รายงานว่า นายหน่าน เว่ยดอง และนายหน่าน เว่ยปิง สองพี่น้องจากเมืองปักกิ่ง ประเทศจีน บรรเจิดไอเดียสุดเจ๋ง! สร้างเครื่องดนตรีจากผักขึ้นมาด้วยตัวเอง แถมยังเล่นโชว์ให้ดูเป็นขวัญตาอีกต่างหาก

          สองพี่น้องคู่นี้ เติบโตมาในสวนพืชผักมาตั้งแต่เด็ก ๆ จึงทำให้พวกเขาคุ้นเคยกับผักเป็นอย่างดี และที่สำคัญมีคุณพ่อเป็นครูสอนดนตรีเสียด้วย จึงไม่น่าแปลกใจในเรื่องความสามารถทางด้านดนตรีของพวกเขาสักเท่าไหร่ แต่ว่าแนวคิดการนำผักมาใช้เป็นเครื่องดนตรีนั้น เพิ่งผุดขึ้นมาเมื่อ 2 ปีก่อน โดยพวกเขานำ แครอท มันฝรั่ง และผักชนิดอื่น ๆ มาดัดแปลงเป็นเครื่องเป่าชนิดต่าง ๆ สร้างเสียงดนตรีขึ้นมาเล่นเป็นเพลงอันสุดแสนจะไพเราะได้อย่างน่าชื่นชมเลยทีเดียว





          แหม.. เพิ่งจะรู้ว่าผักที่เรารับประทานกันอยู่ทุกวันนี้ จะนำมาใช้ทำเป็นเครื่องดนตรีได้ด้วยนะเนี่ย คงต้องขอยกย่องในความคิดและความสามารถให้กับสองศิลปินพี่น้องคู่นี้จริง ๆ เอ้า! ทีนี้ใครอยากจะลองทำตามบ้าง ก็กลับไปเปิดตู้เย็นหาผักมาทำดูแล้วกันนะ เผื่อจะเกิด และมีชื่อเสียงเหมือนพวกเขาบ้าง ^^ 




คลิป เครื่องดนตรีจากผัก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทึ่ง! พี่น้องชาวจีนประดิษฐ์เครื่องดนตรีจากผัก อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2555 เวลา 11:54:23 11,771 อ่าน
TOP