x close

ผกก.วังทองหลาง ปัดเพลิงไหม้โรงพัก เอี่ยวการเมือง




ผกก.วังทองหลาง ปัดเพลิงไหม้ ใบสั่งจากนักการเมือง (ไอเอ็นเอ็น)

          ผู้กำกับการสน.วังทองหลาง เผย เหตุเพลิงไหม้โรงพัก หลักฐานคดีสำคัญไม่วอด ยันทำงานตรงไปตรงมา สามารถตรวจสอบได้ พร้อมเอาตำแหน่งเป็นประกัน ไม่ใช่เพลิงไหม้ใบสั่งจากนักการเมือง

          พ.ต.อ.ธวัช วงศ์สง่า ผู้กำกับการ สน.วังทองหลาง เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีเหตุเพลิงไหม้ ห้องเก็บพัสดุ ชั้น 1 ของโรงพัก เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (13 มีนาคม) ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอสรุปผลการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) โดยเบื้องต้นกำลังตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม ของพยานบุคคล ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีเหตุบ่งชี้ว่าเป็นความประมาท หรือเป็นการวางเพลิง และตนได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นของหลวง โดยในวันนี้จะทราบผลรายงานสรุปความเสียหาย

          ขณะที่ทาง พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีความเป็นห่วงถึงเหตุเพลิงไหม้ที่เหตุเกิดขึ้น โดยให้เร่งหาสาเหตุว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร จะได้หาแนวทางป้องกันและแก้ไข เพื่อความปลอดภัยต่อชีวิตทรัพย์สินของประชาชน และข้าราชการ พร้อมกันนี้ระบุว่า จุดต้นเพลิงได้รับความเสียหายไม่มากนัก มีเพียงเขม่าควันไฟ ที่ทิ้งคราบภายในห้อง ซึ่งได้สั่งดำเนินการซ่อมแซมทาสีใหม่ โดยคาดว่าในวันนี้จะแล้วเสร็จ ส่วนการบริการรับแจ้งความ และทั่วไปยังคงให้บริการตามปกติ

          อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ธวัช กล่าวถึงกรณีที่ทางพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวนั้น ตนย้ำว่า ห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องเก็บพัสดุของหลวง อาทิ โล่ กรวยยาง ลำโพง ของใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ เอกสารแบบพิมพ์มือผู้ต้องหา และ แบบฟอร์มต่าง ๆ ส่วนเอกสารสำนวน หลักฐานคดีสำคัญ ถูกจัดเก็บไว้อีกห้อง ไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

          นอกจากนี้ กรณีที่หลายฝ่ายตั้งข้อสงสัยเหตุเพลิงไหม้ว่า จะมีส่วนเกี่ยวข้องหรือโยงการเมืองหรือไม่นั้น ขอยืนยันว่า ตนทำงานอย่างตรงไปตรงมา เรื่องดังกล่าวสามารถตรวจสอบได้ และขอเอาตำแหน่งเป็นประกันว่า เหตุเพลิงไหม้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมืองอย่างแน่นอน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผกก.วังทองหลาง ปัดเพลิงไหม้โรงพัก เอี่ยวการเมือง โพสต์เมื่อ 14 มีนาคม 2555 เวลา 12:00:54 2,688 อ่าน
TOP