x close

Yahoo ฟ้อง Facebook ละเมิดสิทธิบัตร 10 ข้อหา


facebook



Yahoo ฟ้อง Facebook ละเมิดสิทธิบัตร (ไอเอ็นเอ็น)


          บริษัท ยาฮู อิงค์ ฟ้องร้องดำเนินคดี เฟซบุ๊ก ละเมิดเทคโนโลยีวิธีการและระบบโฆษณา บนเว็บไซต์ของยาฮูมากกว่า 10 จุด

          วันนี้ (15 มีนาคม) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า บริษัท ยาฮู อิงค์ ฟ้องร้องดำเนินคดีกับเฟซบุ๊ก ในความผิดที่เฟซบุ๊ก ละเมิดสิทธิบัตร ลอกเลียนแบบฟังก์ชันที่ยาฮูให้บริการกับลูกค้าทางเว็บไซต์ รวมถึงเทคโนโลยีด้านการโฆษณาออนไลน์, การแชร์ข้อมูล และการละเมิดความเป็นส่วนตัว โดย ยาฮู ได้ฟ้องร้องดำเนินคดีเฟซบุ๊ก ที่ศาลเมือง ซาน โฮเซ่ รัฐแคลิฟอร์เนีย ว่า เฟซบุ๊ก ได้ละเมิดสิทธิบัตรถึง 10 ข้อกล่าวหา ทำให้ ยาฮู ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

          ทั้งนี้ ยาฮู กล่าวว่า การฟ้องร้องเกิดขึ้น เนื่องจากเฟซบุ๊กได้ละเมิดสิทธิบัตรที่ใช้ในเว็บไซต์โซเซียลมีเดีย ทำให้เฟซบุ๊กกลายเป็นเว็บไซต์ที่ประสบความสำเร็จและมีมูลค่าการขายโฆษณาทางอินเทอร์เน็ตสูง ซึ่งสร้างความสูญเสียด้านรายได้ให้กับยาฮู โดยมีคู่แข่งของยาฮูอีกบริษัทหนึ่งคือ กูเกิ้ล ที่ประสบความสำเร็จด้านธุรกิจจากการขายโฆษณาทางออนไลน์

          ด้าน ผู้บริหารของยาฮู กล่าวว่า เทคโนโลยีในการสร้างสรรค์โปรไฟล์ ตลอดจนการติดต่อสื่อสารระหว่างผู้ใช้บริการอื่น ๆ นั้น ทาง ยาฮู ให้บริการมานานแล้ว  ซึ่งเป็นลักษณะของบริการโซเซียลมีเดียที่เฟซบุ๊กใช้ในภายหลัง ทั้งนี้ หากเฟซบุ๊ก มีรูปแบบการพัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นของตัวเอง ควรจะแสดงสิทธิบัตรออกมา  ไม่เช่นนั้นจะถือเป็นการละเมิดสิทธิบัตรของยาฮู










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Yahoo ฟ้อง Facebook ละเมิดสิทธิบัตร 10 ข้อหา อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2555 เวลา 10:38:37 19,331 อ่าน
TOP