x close

ผลงานศิลปะอันน่าทึ่งของยอดผู้กำกับ Tim Burton






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ข้อมูลจาก AFP: Relax News
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก dvdempire.com

          คงพููดได้อย่างเต็มปากเต็มคำเลยว่า "ทิม เบอร์ตัน" (Tim Burton) เป็นยอดผู้กำกับหนังชื่อดังระดับโลก เพราะหลายคนต่างให้การยอมรับและยกย่องในเรื่องความสามารถในวงการแผ่นฟิล์มของเขา โดยดูจากผลงานที่ได้รับความนิยมจำนวนมาก แต่จะมีใครทราบไหมว่า เขาเป็นนักวาดภาพฝีมือเยี่ยมคนหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งขณะนี้ผลงานศิลปะของเขา กำลังจัดแสดงอยู่ในงานนิทรรศการภาพวาด "Cinémathèque" ที่เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส หลังจากที่ได้ไปออกทัวร์โชว์ผลงานมาก่อนหน้านี้แล้วที่ นครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา, เมืองเมล์เบิร์น ประเทศออสเตรเลีย และเมืองโตรอนโต้ ประเทศแคนาดา

          ผลงานการสร้างสรรค์ศิลปะของเบอร์ตัน เป็นการวาดภาพโดยใช้อุปกรณ์อย่าง ดินสอ หมึก สีน้ำ ดินสอสี ปากกาเน้นข้อความ มาละเลงไอเดียสุดบรรเจิดของเขาลงบนกระดาษ ซึ่งภายในงานจะรวบรวมผลงานในอดีตจนถึงปัจจุบันของเขาไว้อย่างมากมายเกือบ 500 ชิ้น โดยส่วนหนึ่งเป็นแบบร่างของตัวละครในหนังที่เขาสร้างขึ้นอีกด้วย (บางชิ้นก็เป็นตัวละครในหนังสั้นที่เขากำกับ ที่ค่อนข้างหาชมได้ยากด้วยนะ) ซึ่งวันนี้เรานำภาพบางส่วนที่จัดแสดงในงาน มาฝากให้คุณได้ชมกันด้วย




Picasso Woman: ผลงานในช่วงปี 1980–1990




Ramone: ผลงานในช่วงปี 1980–90




Trick or Treat: ผลงานในปี 1980




Romeo and Juliet: ผลงานในช่วงปี 1981–84




The Black Cauldron: ผลงานในปี 1983



Edward Scissorhands: ผลงานในปี 1990




The Nightmare Before Christmas ผลงานในปี 1993




Mars Attacks!: ผลงานในปี 1995




The World of Stainboy: ผลงานในปี 2000


          ทั้งนี้ งานแสดงผลงานภาพวาดของเบอร์ตัน ได้นำมาจัดแสดงแล้วตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา และจะมีไปจนถึงวันที่ 5 สิงหาคม 2012

          สำหรับแฟน ๆ คนไหนที่ติดตามผลงานทางด้านวงการแผ่นฟิล์มมาก่อนแล้ว อยากจะลองไปชมผลงานศิลปะของเขาบ้าง ถ้ามีโอกาสเดินทางไปที่ปารีส ก็อย่าลืมแวะเวียนเข้าไปชมกันได้นะ รับรองไม่มีผิดหวังแน่นอน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลงานศิลปะอันน่าทึ่งของยอดผู้กำกับ Tim Burton อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2555 เวลา 13:53:02 10,253 อ่าน
TOP