x close

รถสองแถว 2 พันคัน จ่อบุกคมนาคม ขอขึ้นค่าโดยสาร


รถสองแถว


รถสองแถว 2 พันคัน จ่อบุกคมนาคม ขอขึ้นค่าโดยสารสัปดาห์หน้า (ไอเอ็นเอ็น)

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           ฉัตรชัย ภู่อารีย์ เผย  ผู้ประกอบการรถสองแถว ทั่วกรุงเทพฯ กว่า 2,000 คัน เตรียมชุมนุม หน้า กระทรวงคมนาคม ในสัปดาห์หน้า เพื่อเรียกร้องให้ปรับขึ้นค่าโดยสาร

           วันนี้ (16 มีนาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฉัตรชัย ภู่อารีย์ ประธานชมรมผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทางหมวด 4 เอกชน กรุงเทพ หรือ รถสองแถว ที่วิ่งอยู่ในพื้นที่ตลิ่งชันถึงโรงพยาบาลศิริราช กล่าวว่า จากราคาน้ำมันดีเซล ที่ปรับตัวสูงขึ้นถึงลิตรละ 32.33 บาท ส่งผลให้ สมาชิกชมรม ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรถสองแถวทั้งหมด กว่า 30 ราย ทั่วกรุงเทพฯ ต่างต้องรับภาระส่วนต่างราคาน้ำมันที่สูงขึ้น ซึ่งขณะนี้ตนเองยังต้องแบกรับภาระส่วนต่างรถสองแถวในสังกัด วันละ 38,000 บาท เนื่องจาก รัฐบาลยังคงไม่อนุญาตให้ปรับราคาค่าโดยสาร ซึ่งขณะนี้ทางชมรมมีมติเห็นว่า ค่าโดยสารควรปรับขึ้นราคา จากปัจจุบันที่ 5.50 บาท เป็น 8 บาท จึงถือว่าจะสอดรับกับต้นทุนที่แท้จริง

           ขณะนี้ทางชมรมได้ยื่นขออนุมัติการขึ้นราคาไปกับคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลางแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้นำเข้าสู่ที่ประชุม ซึ่งทางชมรมมีมติว่า จะติดตามรัฐบาลจะนำเรื่องการพิจารณาการปรับราคาดังกล่าว เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่จะมีขึ้นที่ จ.ภูเก็ต หรือ จะสั่งการให้ กระทรวงคมนาคม พิจารณาเป็นการเร่งด่วนหรือไม่  ซึ่งหากไม่มีการพิจารณาเร่งด่วน ทางชมรมก็จะรวมตัวกันนำรถสองแถวที่วิ่งอยู่ในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด กว่า 2 พันคัน ไปชุมนุมเรียกร้องที่หน้ากระทรวงคมนาคม ในสัปดาห์หน้า เพื่อให้พิจารณาอนุญาตปรับราคาค่าโดยสารให้สอดคล้องกับต้นทุน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถสองแถว 2 พันคัน จ่อบุกคมนาคม ขอขึ้นค่าโดยสาร อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2555 เวลา 12:02:40 5,485 อ่าน
TOP