x close

เสื้อแดงอุดรฯ เผยมีคนอีสานเป็นล้านคนปกป้อง ทักษิณ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เสื้อแดงอุดรฯ ลุ้น พ.ต.ท.ทักษิณ ข้ามมาฝั่งไทยช่วงสงกรานต์ เผยมีคนอีสานเป็นล้านคนปกป้อง มั่นใจมีแต่คนอยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับไทย

          หลังจากที่ นายชินวัฒน์ หาบุญพาด ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  ได้เดินทางไปยังประเทศกัมพูชา เพื่อไปเยี่ยมเยือน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 16 มีนาคมว่า ตนพร้อมกันที่ปรึกษารัฐมนตรี เลขานุการรัฐมนตรี และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หลายคน ได้เข้าพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งท่านก็ได้เลี้ยงอาหาร แต่ก็พูดคุยกันได้ไม่นาน เพราะมีคนเข้ามาขอพบท่านเป็นจำนวนมาก โดยท่านบอกกับพวกเราว่า ให้ติดตามเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการให้ดี ๆ และอย่าไปรับเงินใคร ให้แต่งตั้งคนที่ดีมีความเหมาะสมมาทำหน้าที่เท่านั้น

          นายชินวัฒน์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังฝากให้ตนช่วยดูแลพี่น้องเสื้อแดงทุกคน ส่วนตนก็ได้บอกกับท่านไปว่า อยากให้ท่านกลับประเทศ แต่ท่านก็ไม่ตอบอะไร แค่ยิ้มและหัวเราะเท่านั้น

          อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยชื่อดังหลายท่าน อาทิ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายยศวริศ ชูกล่อม นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน ได้เข้ารับประทานอาหารกับ พ.ต.ท.ทักษิณ โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ฝากบอกว่า ให้ช่วยกันดูแลเยียวยากลุ่มผู้ชุมนุมทุกสี และช่วยผู้ชุมนุมที่ยังติดคุกให้ออกมาโดยเร็วที่สุด รวมทั้งให้ดูแลคนที่ถูกดำเนินคดี และต่อสู้คดีด้วย

          แหล่งข่าวระบุอีกว่า สำหรับเรื่องการกลับเข้าเมืองไทยของ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น ท่านไม่ได้บอกว่า จะกลับมาเมื่อใด เพียงแต่บอกว่า อยากจะกลับเมื่อไรก็กลับได้ และขอให้ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย โดยทาง ส.ส. พรรคเพื่อไทยได้เสนอว่าจะตั้ง ครม.น้อยขึ้น ซึ่งประกอบไปด้วยกลุ่ม ที่ปรึกษาและเลขาฯรัฐมนตรีทุกกระทรวง รวมตัวกันลงพื้นที่ในจังหวัดต่าง ๆ เดือนละ 1 ครั้ง เพื่อรับทราบปัญหาของประชาชนในพื้นที่นั้น  ๆ จากนั้นก็มาเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหา ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชื่นชม และเห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าว

          ขณะที่ นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรฯ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางมาร่วมเทศกาลสงกรานต์ ที่กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายนนี้ ซึ่งตนเชื่อว่า คงมีคนกลุ่มเสื้อแดงร่วมงานสงกรานต์ที่ลาวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ จำนวนมากมายเลยทีเดียว และไม่แน่ พ.ต.ท.ทักษิณ อาจจะข้ามมาฝั่งไทยก็เป็นได้ เพราะมีคนอีสานเป็นล้าน ๆ คน ปกป้องอยู่ โดยอาจจะผ่านเข้ามาทาง จ.หนองคาย ลงมาเรื่อย ๆ ผ่าน จ.อุดรธานี จ.ขอนแก่น จนถึงกรุงเทพฯ และยื่นหนังสือเลย ส่วนหนังสือนั้นจะเป็นหนังสืออะไร ก็ให้ไปคิดกันเอง จากนั้นท่านอาจจะไปนอนเล่นที่เรือนจำสักครึ่งวัน ก็เป็นได้ ส่วนกระแสตอนนี้ ตนเห็นว่า มีแต่คนอยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศไทยอยู่แล้ว ซึงถ้าอะไรจะเกิดก็เกิด ก็ต้องรอดูกันไป
 
          นอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าวจาก กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัว เข้าพักที่โรงแรม โซฟิเทล พนมเปญ โภคีธรา เมื่อวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยมีสมเด็จฯ ฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง พ.ต.ท.ทักษิณพร้อมกับเชิญคณะรัฐมนตรีกัมพูชา รวมทั้งแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เข้าร่วมงานเลี้ยง ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ สมเด็จฯ ฮุนเซ็น เชิญบรรดารัฐมนตรีของคณะรัฐบาลกัมพูชาเข้าร่วมงานเลี้ยงเป็นเกียรติให้ พ.ต.ท.ทักษิณอย่างเปิดเผยเป็นทางการ  ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงบินไปร่วมงานราว 30 คน และหลังจากนั้นหนึ่งคืน พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัวเพื่อไปยังประเทศสิงคโปร์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดงอุดรฯ เผยมีคนอีสานเป็นล้านคนปกป้อง ทักษิณ อัปเดตล่าสุด 17 มีนาคม 2555 เวลา 10:57:10 16,640 อ่าน
TOP