x close

อินเดียยันชายอิหร่านบึ้มรถทูตยิวโยง กทม.





อินเดียยันชายอิหร่านบึ้มรถทูตยิวโยง กทม. (ไอเอ็นเอ็น)


            ตำรวจอินเดีย ยัน กลุ่มคนร้ายชาวอิหร่าน ที่ก่อเหตุระเบิดรถทูตอิสราเอล เชื่อมโยงกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุระเบิดใน กทม. ระบุ 1 ใน 3 คนร้าย มีการติดต่อกับ มาซูด ที่หลบหนีออกจากไทย ก่อนถูก มาเลเซียจับกุมตัว

            วันนี้ (17 มีนาคม) สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานความคืบหน้าเหตุระเบิดโจมตีทูตอิสราเอล ในประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 13 ก.พ. โดยรายงานจากคำกล่าวของ ไพรเชษฐ์ คูมาร์ กุปตะ อธิบดีกรมตำรวจกรุงนิวเดลี ที่เผยกับผู้สื่อข่าวว่า กลุ่มคนร้ายชาวอิหร่านที่ก่อเหตุระเบิดรถเจ้าหน้าที่ทูตอิสราเอลประจำนิวเดลี เมื่อ 13 ก.พ. มีการเชื่อมโยงกับ กลุ่มคนร้ายชาวอิหร่านที่ก่อเหตุระเบิดใน กทม. เมื่อ 14 ก.พ. เพราะพบว่า ฮูสชาง อัฟชาห์ ไอรานี่ 1 ใน 3 คนร้าย ที่ทางการอินเดีย ออกหมายจับ ได้มีการติดต่อกับ  นายมาซูด เซดากาห์ ซาเดห์ ผู้ต้องหาชาวอิหร่าน ที่ร่วมก่อเหตุระเบิดใน กทม. ก่อนหลบหนีออกจากไทย และถูกทางการมาเลเซีย จับกุมตัวอยู่ในขณะนี้

            ทั้งนี้ อธิบดีกรมตำรวจนิวเดลี กล่าวอีกว่า ชายชาวอิหร่าน ทั้งราย 3 ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับทางการอิหร่าน และคาดว่า ทั้งหมดอาจหลบเข้าอิหร่านไปแล้ว  ด้าน กระทรวงการต่างประเทศของอินเดีย แถลงว่า ได้เข้าขอความช่วยเหลือไปยังตำรวจสากล เพื่อสืบค้นหา ชายอิหร่าน ทั้ง 3 รายแล้ว   โดย ซาเอ็ด อัคบารุดดิน โฆษกกระทรวงต่างประเทศอินเดีย แถลงอีกว่า ตอนนี้ได้แจ้งทูตอิหร่าน เกี่ยวกับคดีนี้แล้ว เพื่อขอความร่วมมือจากทางการอิหร่าน และความเป็นธรรมกับประเทศอิหร่าน ทั้งนี้ ในรายงานข่าวมีการระบุว่า ผลการพิสูจน์ระเบิดที่ใช้ใน กทม. จากทางการไทย ชี้ว่า  ระเบิดที่ใช้เป็นระเบิดแถบแม่เหล็ก ซึ่งคล้ายกับที่ใช่ก่อเหตุในอินเดีย








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อินเดียยันชายอิหร่านบึ้มรถทูตยิวโยง กทม. อัปเดตล่าสุด 17 มีนาคม 2555 เวลา 11:23:46 2,549 อ่าน
TOP