x close

พ่อจีนตะลึง! ถุงยางอนามัยโผล่ในกล่องนมผงทารก





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก 163.com

          เมื่อวันที่ 18 มีนาคม เว็บไซต์หางโจวดอทคอม รายงานว่า คุณพ่อชาวจีนคนหนึ่งถึงกับงงเป็นไก่ตาแตก เมื่อพบถุงยางอนามัยซุกอยู่ในซองนมผงทารกที่ซื้อมาชงให้ลูกสาวดื่ม ทำเอาคุณพ่อหัวเสียโทรศัพท์ไปแจ้งให้ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ตีข่าวทันที

          โดยคุณพ่อคนดังกล่าว แซ่หลี่ อาศัยอยู่ในเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศจีน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังเปิดถุงนมผงเด็กทารกยี่ห้อดัง และใช้ช้อนตักนมผงขึ้นมาจะชงให้ลูกสาววัย 13 เดือนได้ดื่ม ก็เห็นเศษพลาสติกติดขึ้นมาด้วย ด้วยความแปลกใจ ตนจึงใช้ช้อนคนลงไปในถุงอีก และพบถุงยางอนามัยที่มีสภาพเกือบสมบูรณ์อยู่ภายในถุง

          นายหลี่ เล่าต่อว่า เขารู้สึกตกใจมากที่เจอถุงยางอนามัยโผล่ออกมาจากในถุงนมผง เพราะเขาชงนมผงจากถุงนี้ให้ลูกสาวดื่มไปแล้วถึง 4 ใน 5 ส่วน นอกจากนั้น เขายังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ลูกสาวของเขามีอาการท้องเสีย และมีผื่นแดงขึ้นที่ใบหน้า ซึ่งตอนแรกเขาคิดว่าลูกสาวอาจจะแพ้อากาศธรรมดา แต่ตอนนี้ชักสงสัยแล้วว่า อาจจะเป็นเพราะนมผงปนเปื้อนพลาสติกจากถุงยางอนามัย

          ขณะที่บริษัทตัวแทนจำหน่ายนมผงยี่ห้อดังในหางโจว เมื่อได้รับคำร้องเรียน ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบนมผงที่เกิดปัญหาขึ้นที่บ้านนายหลี่ และพบว่า นมผงดังกล่าวผลิตเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2011 และมีฉลากถูกต้อง ส่วนถุงยางอนามัยที่อยู่ในถุงนั้น เปลี่ยนเป็นสีขุ่น ๆ คล้ายกับสีนมผงแล้ว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ระบุว่า ยังไม่สามารถตอบได้ว่าถุงยางอนามัยมาอยู่ในถุงได้อย่างไร จึงต้องขอสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อความแน่ใจเสียก่อน


หมายเหตุ :

ข้อมูลชี้แจงจาก แอ๊บบอต 

21 มีนาคม 2555

          จากประเด็นของผลิตภัณฑ์ของแอ๊บบอตที่กำลังเป็นที่นำเสนอผ่านสื่อต่าง ๆ ในขณะนี้นั้น ล้วนแต่เป็นประเด็นที่ไม่มีมูลความจริงและพิสูจน์มิได้ แอ๊บบอตขอยืนยันว่า ตลอดขั้นตอนการผลิตไม่มีทางที่จะมีสิ่งแปลกปลอมใด ๆ เล็ดลอดมาอยู่ในผลิตภัณฑ์ของแอ๊บบอต บริษัทฯ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องตรวจสอบประเด็นดังกล่าวอย่างละเอียดถี่ถ้วน รวมถึงยับยั้งการแสดงความคิดเห็นผ่านสื่อต่าง ๆ ที่อาจจะสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์และบริษัทฯ ในประเด็นดังกล่าว เนื่องจากยังไม่มีมูลความจริงที่สามารถพิสูจน์ได้ แอ๊บบอตมีสิทธิทางกฎหมายอย่างเต็มขั้น เพื่อปกป้องชื่อเสียงของบริษัทฯ และลูกค้าในประเทศจีน และบริษัทฯ สามารถดำเนินการทางกฎหมายได้ในกรณีที่มีความจำเป็น



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อจีนตะลึง! ถุงยางอนามัยโผล่ในกล่องนมผงทารก อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2555 เวลา 17:04:05 54,471 อ่าน
TOP