x close

อภิสิทธิ์ เมิน ธีรยุทธ ตั้งฉายา มาร์คเมาอู้




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          อภิสิทธิ์ เมิน ธีรยุทธ ตั้งฉายา มาร์คเมาอู้ เหตุจ้อไปเรื่อย ไม่เจาะประเด็นสำคัญ ไม่เชื่อแนวทางโจโฉจะช่วยแก้ปัญหาความยากจนให้คนรากหญ้าได้

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 มีนาคม) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่นายธีรยุทธ บุญมี ผู้อำนวยการสถาบันสัญญาธรรมศักดิ์เพื่อพัฒนาประชาธิปไตย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตั้งฉายาให้ว่า มาร์คเมาอู้ เนื่องจากพูดไปเรื่อย ๆ ทุกวัน ไม่เจาะประเด็นสำคัญ ว่า ตนเข้าใจสิ่งที่อาจารย์ธีรยุทธเสนอแนะ แต่ตนจำเป็นต้องชี้แจงมุมมองของตัวเองให้สาธารณชนรับรู้ด้วย เพราะหากปล่อยให้อีกฝ่ายพูดข้อมูลที่ตัดต่อกันเองสนุกสนานไปเรื่อย ๆ ทุกวัน และไม่มีใครว่าอะไร ก็จะทำให้คนเข้าใจไปตามกระแสนั้น

          ส่วนที่นายธีรยุทธ วิเคราะห์ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร คือ 1 ใน 3 นักการเมืองที่มีบารมีมาก เช่นเดียวกับจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ และ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ นั้น นายอภิสิทธิ์ มองว่า คำว่า บารมี กับ อิทธิพล มีเส้นแบ่งกันอยู่ ซึ่งตนยอมรับว่า ทั้ง 3 คน มีอิทธิพลต่อการเมืองไทย และมีอิทธิพลต่อความเป็นอยู่ของประชาชนชาวไทยจำนวนมาก เพราะสามารถครองอำนาจรัฐได้นาน อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา คนเสื้อแดงก็มักจะชอบพูดถึงคำว่าผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ แต่ไม่ได้ใช้คำว่าบารมีให้มีความหมายในทางที่ดี

          หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังได้ให้ความเห็นถึงสิ่งที่ นายธีรยุทธ ระบุว่า เมืองไทยมี 2 ก๊ก คือ ก๊กคนเลวโจโฉ และก๊กคนดีเล่าปี่ ว่า จริง ๆ แล้ว ขณะนี้การเมืองไม่ได้มีเพียงแค่อนุรักษ์นิยม กับ ประชานิยม เนื่องจากเสรีนิยมน่าจะเป็นอีกทางเลือกที่ดีให้ประชาชนได้ ส่วนที่บอกว่า ฝ่ายโจโฉซึ่งเป็นประชานิยมจะแก้ปัญหาให้คนรากหญ้าได้นั้น ก็ต้องดูต่อไปว่าจะทำได้จริงหรือไม่ เพราะนโยบายประชานิยมต่าง ๆ ที่ออกมา ก็ยังเป็นหนังม้วนยาวที่ไม่รู้ว่าหมาะสมที่จะช่วยแก้ปัญหาความยากจนได้จริงหรือไม่ แต่ตนมองว่า แนวทางของฝ่ายโจโฉนั้นไม่ยั่งยืน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ เมิน ธีรยุทธ ตั้งฉายา มาร์คเมาอู้ อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2555 เวลา 14:15:49 7,105 อ่าน
TOP