x close

เอกชน เสนอรัฐ สร้างดิสนีย์แลนด์ในไทย


เอกชน เสนอรัฐ สร้างดิสนีย์แลนด์ในไทย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก disneyland.disney.go.com

          เอกชน เสนอรัฐ หนุนสร้างดิสนีย์แลนด์ในไทย ใช้งบกว่า 2.2 ล้านล้าน หวังดึงนักท่องเที่ยวจากประเทศคู่แข่ง

          วานนี้ (19 มีนาคม) นายศิษฎิวัตร ชีวรัตนพร นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) กล่าวการประชุมหารือร่วมกันระหว่างภาครัฐและเอกชนท่องเที่ยว กับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 21 มีนาคมที่จะถึงนี้ ว่า เป็นการประชุมเพื่อวางแนวทางแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่กระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย รวมทั้งวางแผงส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มีรายได้ตามที่ตั้งเป้าไว้อีก 3 ปีข้างหน้า เป็นเม็ดเงินจำนวน 2.2 ล้านล้านบาท 

          ทั้งนี้ นายศิษฎิวัตร กล่าวว่า ทางเอกชนท่องเที่ยว จะเสนอให้ นางสาวยิ่งลักษณ์ พิจารณาการสร้างสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ในประเทศไทย ผ่าน 2 แนวทาง คือ ภาครัฐเป็นผู้ลงทุนเอง และ สนับสนุนให้เอกชนที่สนใจเข้ามาลงทุนอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ มานำเสนอทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

          นายศิษฎิวัตร ยังกล่าวอีกว่า นอกจากนี้เอกชนยังต้องการให้ภาครัฐสร้างแหล่งท่องเที่ยวให้เป็นสัญลักษณ์ของเมืองไทย เพื่อสร้างจุดขายใหม่ ๆ ซึ่งจะเห็นได้จากช่วงที่่ผ่านมา ประเทศไทยไม่เคยลงทุนสร้างสถานที่ท่องเที่ยวที่เกิดจากมนุษย์เลย แต่ในขณะที่ประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สิงคโปร์ มาเลเซีย และฮ่องกง ได้เปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ สิงคโปร์ และฮ่องกง ที่ใช้ดิสนีย์แลนด์เป็นจุดขายในการดึงนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ 

          พร้อมกันนี้ นายศิษฎิวัตร เชื่อมั่นว่า ถ้าหากรัฐบาลลงทุนสร้างดิสนีย์แลนด์อย่างจริงจัง จะมีผู้สนใจทันที บรรดานักธุรกิจรายใหญ่ของเมืองไทยจำนวนมาก ต้องการร่วมลงทุนเช่นกัน แต่ทั้งนี้ทางรัฐบาลต้องให้การสนับสนุนอย่างชัดเจน

          อย่างไรก็ตาม สำหรับเม็ดเงินที่ลงทุนนั้น คาดว่าจะต้องใช้งบประมาณไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นล้าน แต่จะเป็นจุดขายระยะยาว และถือได้ว่า ประเทศไทยจะได้เปรียบคู่แข่ง เนื่องจากประเทศไทยมีสถานที่อื่น ๆ อีกมากมาย และยังมีสินค้าหลากหลายที่น่าสนใจ 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอกชน เสนอรัฐ สร้างดิสนีย์แลนด์ในไทย อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2555 เวลา 10:23:27 25,871 อ่าน
TOP