x close

นายกฯ ลงภูเก็ต บอกรักคนใต้เป็นภาษาเหนือ

 


เรียบเรียงขอมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra
 
          นายกฯ ยิ่งลักษณ์พร้อมคณะรัฐมนตรีลงพื้นที่เปิดงานโอท็อป ที่จังหวัดภูเก็ต ท่ามกลางกลุ่มคนเสื้อแดงใต้มาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

          เมื่อวันที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี เดินทางไปเปิดงาน "โอท็อปภูมิภาค สืบสานภูมิปัญญา เบิกฟ้าอันดามัน" จัดตั้งแต่วันที่ 19-25 มีนาคม กลางสวนสาธารณะสะพานหิน ถนนภูเก็ต ตำบลตลาดใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยบรรยากาศบริเวณหน้างานมีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง จังหวัดภูเก็ต มารอต้อนรับและมอบดอกกุหลาบสีแดงให้กำลังใจ

          โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวทักทายผู้ประกอบการร้านค้า และประชาชน จ.ภูเก็ต ที่มาร่วมเข้าชมงานโอท็อป เป็นภาษาใต้ ว่า อยากแหรงใต้แต่แหรงไม่เป็น จึงเปลี่ยนมาใช้คำว่า ฮักคนใต้เน้อ แทน นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังเอ่ยอีกว่า การจัดงานโอท็อปครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่สอง ที่ร้านศิลปาชีพออกร้านจัดงานร่วมกับโอท็อป โดยได้รับเกียรติจากคุณหญิงสุภรณ์ วิจิตรานุช ประธานฝ่ายผลิต ร้านจิตรลดา ในมูลนิธิส่งเสริมศูนย์ศิลปาชีพ ที่นำสินค้าศิลปาชีพมาร่วมจำหน่าย นับเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย ที่มีสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ แม่ของแผ่นดิน พระองค์ทรงตระหนักถึงคุณค่าของศิลปวัฒนธรรมความเป็นไทย ควบคู่กับการส่งเสริมอาชีพ และ รัฐบาลพร้อมจะส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาสินค้าทั้งโอท็อปและศิลปาชีพ เกิดการต่อยอดเข้าถึงแหล่งทุน ก้าวไกลไปสู่ตลาดและการจัดจำหน่ายอย่างเต็มรูปแบบ ให้มีการพัฒนา และนายกฯ ยังได้บอกถึงความรู้สึกในวันนี้ด้วยว่า ถึงจะเป็นคนเหนือ แต่ก็ภูมิใจที่ได้รับการต้อนรับจากชาวใต้อย่างอบอุ่น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ลงภูเก็ต บอกรักคนใต้เป็นภาษาเหนือ อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2555 เวลา 16:38:36 14,120 อ่าน
TOP