x close

สลด! หิมะถล่มในนอร์เวย์ นักเล่นสกีดับ 5





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก images.onthesnow.com

          เมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวเอพีรายงานว่า เกิดเหตุหิมะถล่มหุบเขาลึกในนอร์เวย์ ส่งผลให้นักเล่นสกีถูกฝังทั้งเป็นใต้หิมะ เสียชีวิต 5 คน ขณะที่อีก 1 รายรอดหวุดหวิด

          รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา นักเล่นสกีชาวสวิสและฝรั่งเศสจำนวน 12 คน ได้เดินทางเข้าไปเล่นสกีบริเวณหุบเขาลึกซอร์บเมไกซา ชายฝั่งทะเลอาร์กติกของนอร์เวย์ แต่ระหว่างที่พวกเขากำลังสนุกอยู่กับการเล่นสกีนั้น หิมะกองใหญ่ก็เกิดถล่มลงมา เป็นเหตุให้นักเล่นสกีถูกหิมะถล่มทับ เสียชีวิต 5 คน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องขุดหิมะลงไปลึกถึง 6 เมตร เพื่อกู้ร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้ ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวสวิสอีก 1 รายนั้น อยู่ห่างจากบริเวณที่หิมะถล่มแบบฉิวเฉียด รอดชีวิตมาได้หวุดหวิด แต่ก็ได้รับบาดเจ็บอยู่บ้างเล็กน้อย

          ทั้งนี้ ทางการนอร์เวย์ได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยในแถบหุบเขาหิมะ ซึ่งนักเล่นสกีมักจะเดินทางไปเล่นสกี โดยก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก็ได้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาแล้ว เมื่อนักเล่นสกีชาวนอร์วิเจียนเองได้ถูกกองหิมะถล่มทับเสียชีวิต ขณะที่ทางการก็ได้ออกประกาศเตือนอยู่หลายครั้งว่าการเล่นสกีในฤดูนี้ ซึ่งมีหิมะตกหนักนั้น เป็นเรื่องที่เสี่ยงอันตรายมาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด! หิมะถล่มในนอร์เวย์ นักเล่นสกีดับ 5 อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2555 เวลา 15:39:11 6,892 อ่าน
TOP