x close

คุณทวดมะกัน โดดร่มฉลองวันเกิดครบ 101 ปี


คุณทวดมะกัน โดดร่มฉลองวันเกิดครบ 101 ปี

คุณทวดมะกัน โดดร่มฉลองวันเกิดครบ 101 ปี

คุณทวดมะกัน โดดร่มฉลองวันเกิดครบ 101 ปี

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  giornalettismo.com

          เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมา เว็บไซต์เดอะมิเรอร์ รายงานว่า แมรี่ เอลเลน ฮาร์ดิสัน คุณยายทวดวัย 101 ปี ได้กลายมาเป็นผู้ครองสถิติกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด คนล่าสุด ด้วยการทำสถิติผู้หญิงกระโดดร่มที่มีอายุมากที่สุดในโลก

          ทั้งนี้ คุณยายฮาร์ดิสัน จากเมืองอ็อกเดน รัฐยูท่าห์ สหรัฐอเมริกา ได้รับการบันทึกสถิติ หลังจากที่เธอฉลองวันเกิดอายุครบ 101 ปี ด้วยการโดดร่ม ซึ่งทำให้กินเนสส์ บุ๊ค บันทึกเอาไว้ว่า คุณยายฮาร์ดิสัน ได้เป็นผู้หญิงอายุมากที่สุด ที่ทำการกระโดดร่ม โดยก่อนหน้านี้ คุณยายจากไซปรัสท่านหนึ่ง ได้ทำสถิติเอาไว้ด้วยการกระโดดร่มขณะที่อายุมากถึง 100 ปี

คุณทวดมะกัน โดดร่มฉลองวันเกิดครบ 101 ปี

          รายงานระบุว่า คุณยายฮาร์ดิสัน ได้บินลงมาพร้อมกับครูผู้สอน เมื่อวันที่ 1 กันยายนปีที่แล้ว ท่ามกลางลูกหลานกว่า 4 รุ่น ที่คอยให้กำลังใจเบื้องล่าง โดยการโดดร่มในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความราบรื่น และคุณยาย ก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงเคล็ดลับความกล้าที่จะกระโดดร่ม ว่า สาเหตุที่เธอกระโดดร่มนั้น เพราะลูกชายวัย 75 ปีของเธอ มักจะกระโดดร่มเป็นงานอดิเรก และเธอก็ทนไม่ได้ที่ลูกชายของเธอ ทำในสิ่งที่เธอทำไม่ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ คุณยายฮาร์ดิสัน ก็ได้ฉลองวันเกิดอายุครบ 90 ปี ด้วยการเล่นโรลเลอร์โคสเตอร์ในสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ มาแล้วด้วย

คุณทวดมะกัน โดดร่มฉลองวันเกิดครบ 101 ปี

          นอกจากนี้ คุณยาย ยังได้บอกกับทางกินเนสส์ บุ๊ค ว่า ไม่มีเหตุผลอะไร ที่จะทำให้เธอรู้สึกประหม่าสำหรับการกระโดดร่ม เพราะคนอื่นก็ทำได้ ไม่มีปัญหาอะไร หากการกระโดดร่มปลอดภัยสำหรับคนอื่น ก็ย่อมต้องปลอดภัยกับตัวเธอเองด้วย และตัวเธอเอง ก็ถ่อมตัวว่า สถิตินี้คงอยู่ได้ไม่นาน เพราะความต้องการที่แท้จริงของเธอนั้น คือการกระตุ้นให้คนสูงอายุทำในสิ่งที่อยากทำ ตราบใดที่ร่างกายยังเอื้ออำนวย และขอให้ทุกคนคิดแต่เรื่องราวในแง่บวก เพราะไม่มีใครชอบคนอารมณ์เสียตลอดเวลา

          อย่างไรก็ตาม ในตอนแรก ครอบครัวของคุณยายล้วนแล้วแต่ห่วงสวัสดิภาพของเธอ เพราะคุณยายอายุมากแล้ว ซึ่งหลานสาวของคุณยาย กล่าวว่า ในตอนแรก เธอไม่คิดว่าจะปล่อยให้คุณยายของเธอทำอย่างนั้น จากนั้น เธอคิดได้ว่า เธอรู้จักคุณยายของเธอดีพอ หากคุณยายอยากทำอะไร ก็จะทำมันจริง ๆ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณทวดมะกัน โดดร่มฉลองวันเกิดครบ 101 ปี อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2555 เวลา 08:06:43 6,754 อ่าน
TOP