x close

เครื่องบิน ทอ.ตกเขาพนมนาง พังยับ ช่างเครื่องเจ็บ 1



เครื่องบิน ทอ.ตก เขาพนมนาง


เครื่องบินทอ.ตกเขาพนมนางจ.กาญจน์-โฆษกยันไม่มีตาย (ไอเอ็นเอ็น)
 
           เกิดเหตุเครื่องบินใบพัดเดี่ยว รุ่น AU-23 ของทางกองทัพอากาศ ขัดข้องก่อนร่อนลงจอดฉุกเฉินและกระแทกพื้น ที่เขาพนมนาง จ.กาญจนบุรี ช่างเครื่องบาดเจ็บ 1

           วันนี้ (23 มีนาคม) พล.อ.ต.มณฑล สัชฌุกร โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยถึงกรณีเหตุเครื่องบินของกองทัพอากาศตก ว่า เป็นเครื่องบินใบพัดเดี่ยว รุ่น AU-23A Peacemaker หมายเลข 42082 ของกองทัพอากาศไทย ประสบอุบัติตกที่บริเวณเขาพนมนาง อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ซึ่งจากรายงานเบื้องต้น เครื่องได้กระแทกพื้นดินแล้วไถลไปตามทาง แต่ไม่ได้ชนกับบ้านเรือนของประชาชน หรือสิ่งปลูกสร้างใด ๆ ไม่มีผู้เสียชีวิต แต่ช่างเครื่องได้รับบาดเจ็บ ทางกองทัพได้ส่งเฮลิคอปเตอร์เข้าช่วยเหลือแล้ว

           สำหรับเครื่องบินดังกล่าว ได้ขึ้นบินกระจายเสียงประชาสัมพันธ์งานครบรอบ 100 ปี การบินบุพการี กองทัพอากาศ ที่จะจัดขึ้นที่โรงเรียนการบินกำแพงแสน ในวันที่ 27 มีนาคมนี้ โดยบินมาจากกองบิน 53 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ นักบินที่เดินทางมาด้วยกันทั้งหมด 3 นาย พยายามนำเครื่องลง โดยบินวนหลายรอบ ก่อนที่เครื่องจะบินตกลงพื้นดินที่ชาวบ้านเตรียมปลูกอ้อย จนตัวเครื่องบินได้รับความเสียหาย และช่างเครื่องได้รับบาดเจ็บ 1 นาย คือ จ่าอากาศเอกอดิศักดิ์ สารีโคตร บาดเจ็บที่หน้าอก เจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลพนมทวน เรียบร้อยแล้ว ส่านนักบินที่ 1 และนักบินที่ 2 ปลอดภัยดี

           ทั้งนี้ เครื่องบินรุ่น AU-23 นี้ ถือเป็นอากาศยานที่อายุการใช้งานมากว่า 20 ปีแล้ว แต่ทางโฆษกกองทัพอากาศ ยืนยันว่า มีการซ่อมบำรุงดูแลรักษาตามวงรอบอย่างสม่ำเสมอ ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ทางสำนักงานนิรภัยการบิน ของทางกองทัพอากาศ ได้ส่งผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในกองสอบสวนอากาศยานอุบัติเหตุลงพื้นที่ เพื่อหาต้นเหตุที่แท้จริงที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าต้องใช้เวลาในการสอบสวนอย่างละเอียด

           ขณะที่ นาวาอากาศเอกตากเพชร พินพันธ์ ผู้บังคับการกองบิน 5 เปิดเผยว่า นักบินและช่างกระจายเสียงของเครื่องบินโจมตีและธุรการแบบที่ 2 AU-23A Peacemaker กองบิน 5 ประจวบคีรีขันธ์ ทั้ง 3 คน คือ เรืออากาศเอกเพิ่มพล ประสบสิทธิ์ นักบินที่ 1 เรืออากาศโทสุทธิชัย ศรีทองอุทัย นักบินที่ 2 และ จ่าอากาศเอกอดิศักดิ์ สารีโคตร ช่างกระจายเสียง อาการปลอดภัยแล้ว และอยู่ระหว่างการตรวจร่างกายอยู่ที่โรงพยายาลโรงเรียนการบินกำแพงแสน

 







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องบิน ทอ.ตกเขาพนมนาง พังยับ ช่างเครื่องเจ็บ 1 อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2555 เวลา 22:50:27 13,636 อ่าน
TOP