x close

อดีตบิ๊ก IMFถูกตั้งข้อหามีส่วนร่วมค้าประเวณี




อดีตบิ๊ก IMFถูกตั้งข้อหามีส่วนร่วมค้าประเวณี (ไอเอ็นเอ็น)

        สเตราส์-คาห์น อดีตบิ๊ก IMF ถูกตั้งข้อหา มีส่วนร่วมกับการค้าประเวณี ในปาร์ตี้เซ็กส์ที่ฝรั่งเศส

        วันนี้ (27 มีนาคม) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายริชาร์ด มาลก้า ทนายความส่วนตัวของ นายโดมินิก สเตราส์-คาห์น อดีตกรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือไอเอ็มเอฟ เปิดเผยว่า ผู้พิพากษาฝรั่งเศส ได้ทำการสอบสวน นายสเตราส์-คาห์น อย่างเข้มข้นเป็นเวลาหลายชั่วโมง ในวันจันทร์ (26 มีนาคม) ก่อนที่จะถูกตั้งข้อหาว่า เป็นผู้จัดหาโสเภณีเพื่อการค้าประเวณี ขณะที่ สเตราส์-คาห์น ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา รวมถึงการทำผิดกฎหมายทุกชนิด

        โดยก่อนหน้านี้ ซีบีเอส เรดิโอ นิวส์ รายงานอ้างคำกล่าวทนายความส่วนตัวของ อดีตบิ๊กไอเอ็มเอฟ รายนี้ ที่ระบุว่า สเตราส์-คาห์น ไม่ทราบว่า ผู้หญิงเหล่านั้นเป็นโสเภณี

        ทั้งนี้ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตำรวจฝรั่งเศส ได้ควบคุมตัวอดีตผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ วัย 62 ปี ในข้อหามีส่วนรู้เห็นในปาร์ตี้เซ็กส์ และเป็นผู้ต้องสงสัยสมรู้ร่วมคิด ยักยอกเงินบริษัทไปใช้ในทางมิชอบ ซึ่งจัดขึ้นในกรุงปารีส และวอชิงตัน ขณะที่อัยการต้องพิจารณาว่า เขามีส่วนรู้เห็นในการยักยอกเงินมาจ่ายค่าจ้างโสเภณีเหล่านี้หรือไม่ ซึ่งเงินที่จ่ายไปเหล่านั้น เป็นเงินที่เจ้าภาพในงานยักยอกมาจากบริษัทที่ประมูลงานสาธารณะของรัฐบาลฝรั่งเศส

        อย่างไรก็ตาม แม้การซื้อบริการจากหญิงโสเภณี จะไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมายในฝรั่งเศส แต่การแสวงหากำไรจากการค้าประเวณี หรือการยักยอกเงินมาซื้อบริการทางเพศ อาจทำให้ผู้กระทำการถูกตั้งข้อหาได้








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตบิ๊ก IMFถูกตั้งข้อหามีส่วนร่วมค้าประเวณี โพสต์เมื่อ 27 มีนาคม 2555 เวลา 08:01:28 1,698 อ่าน
TOP