x close

พัลลภ จบข่าวปฏิวัติ ยันสถานการณ์ยังไม่มีอะไร


พัลลภ ปิ่นมณี



พัลลภ จบข่าวปฏิวัติ ยันสถานการณ์ยังไม่มีอะไร (ไทยโพสต์)

          พัลลภ จบข่าวปฏิวัติ ยันสถานการณ์ยังไม่มีอะไร ย้ำให้จับตา 3 เงื่อนไข จาบจ้วง-โกง-แตกแยกเมื่อไหร่ คมช.2 มาแน่ กองทัพประสานเสียงกลาโหมไม่มีชัวร์

           คมช.2 ตามคำให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีและอดีตรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (รอง ผอ.รมน.) ในหนังสือ ลับ ลวง พราง 5 ได้สร้างความฮือฮาในวงกว้าง แต่คนในกองทัพกลับไม่มีปฏิกิริยาตอบรับกับเรื่องนี้

           อย่างไรก็ตาม เมื่อวันจันทร์ (26 มีนาคม 2555) พล.อ.พัลลภ อธิบายเพิ่มเติมว่า องค์กร คมช.ยังอยู่กันครบ ทั้งคนและองค์กรอิสระ หากมีการปฏิวัติรัฐประหารอีกก็เป็น คมช.2 ส่วนจะมีการปฏิวัติหรือไม่ขึ้นอยู่กับ 3 เงื่อนไข คือ 1.เกี่ยวกับสถาบัน 2.การทุจริตคอรัปชั่น 3.การแตกแยกของคนในชาติ หากมันเข้าเงื่อนไขตรงนี้ก็ควรต้องจับตามอง เพราะการปฏิวัติทุกครั้งจะมี 3 ข้อหานี้เป็นหลัก ลองไปไล่สถานการณ์ดูว่าเงื่อนไขในปัจจุบันครบหรือยัง ถ้าครบก็น่ากลัวจะเป็น คมช.2

           "สถานการณ์ตอนนี้ไม่น่ามีอะไร เพราะเงื่อนไขยังไม่เข้ากับสถานการณ์ตอนนี้" ที่ปรึกษานายกฯ ระบุ

           รายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงเช้าระหว่างการประชุมสรุปสถานการณ์ประจำวันที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานนั้น ได้แสดงความไม่พอใจกรณีที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าวคำให้สัมภาษณ์เรื่อง คมช.2 ของ พล.อ.พัลลภ

           โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างมีอารมณ์ในที่ประชุมว่า "ทำไมไม่เช็คหรือตรวจสอบก่อนเอาไปลง  เขาพูดมาก็เชื่อหมด เอาไปเขียนหมด ก็รู้อยู่แล้วว่าคำพูดเชื่อได้หรือเปล่า"

           ด้าน พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่เห็นบรรยากาศอย่างนั้น และไม่มีเหตุผลที่สถานการณ์อย่างนั้นจะเกิดขึ้น เพราะขณะนี้ตนมีความเชื่อมั่นในกองทัพอย่างมาก จะไม่เกิดขึ้นในรัฐบาลนี้ เพราะผู้บัญชาการเหล่าทัพทั้ง 4 เหล่าทัพให้ความร่วมมือกับรัฐบาลอย่างดีมาก ดังนั้น ในฐานะพี่ ๆ น้อง ๆ ที่เราคุยกันได้ วันนี้สัญญาณต่าง ๆ ยังไม่มีเลย

           "เหล่าทัพยังไม่มีเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการของบประมาณหรือการโยกย้ายตำแหน่ง ขณะที่การทำงานก็ได้มีการชี้แจงหรือเข้ามาเคลียร์กันให้เข้าใจ ว่าอะไรก็ตามที่รัฐบาลทำก็ต้องหารือกับทางทหารบ้าง"


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พัลลภ จบข่าวปฏิวัติ ยันสถานการณ์ยังไม่มีอะไร อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2555 เวลา 08:58:10 5,867 อ่าน
TOP