x close

ยา(หญ้า)หมาบอก!? หนุ่มใหญ่อ่างทองหายตับเเข็ง



หญ้าปล้องแดง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก mlm-temfa.com

          หนุ่มใหญ่เมืองอ่างทองป่วยเป็นตับเเข็งรอวันตาย สุดท้ายได้สุนัขสะกิดมาให้กินหญ้าปล้องแดงจนหาย เชื่อ ต้มหญ้ากินช่วยรักษาเก๊าต์ได้ด้วย

          เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า หนุ่มใหญ่คนหนึ่งในจังหวัดอ่างทอง ที่ป่วยด้วยโรคตับเเข็ง นอนรอวันตายอย่างเดียว แต่ภายหลังได้นำหญ้าปล้องแดงมาต้มกินต่อเนื่องกัน จนปัจจุบันหายเป็นปกติ สร้างความประหลาดใจเป็นอย่างมาก

          ทั้งนี้ นายสมเกียรติ บุญยงค์ อายุ 50 ปี อาชีพพนักงานสถานที่ สำนักงานเกษตร จ.อ่างทอง เล่าว่า เมื่อประมาณ 10 ปี ก่อน ตนติดสุราอย่างหนักและป่วยเป็นโรคตับเเข็ง ทรมานมากจนทำให้นอนไม่ได้ จึงไปเข้ารับการรักษาที่ จ. อ่างทอง และแพทย์ให้ตนกลับไปพักที่บ้าน ต่อมาได้มีสุนัขเพศเมีย สีขาว พบอยู่ในท่อบริเวณตลาดอ่างทอง ด้วยความสงสารจึงเก็บมาเลี้ยง และตั้งชื่อว่า เจ้าหลง ซึ่งต่อมา เจ้าหลงกลับต้องมาเสียชีวิตในเวลาต่อมาเนื่องจากถูกรถชน

          อย่างไรก็ตาม หลังจากที่รับเจ้าหลงมาเลี้ยง เจ้าหลงได้สะกิดให้ตนไปกินหญ้าข้างบ้าน ด้วยความสงสัยจึงกินหญ้าสด ๆ และหลังจากนั้น อาการของตนก็ดีขึ้นตามลำดับ  โดยหญ้าดังกล่าวคือหญ้าปล้องแดง มีลักษณะสีเหลืองอมเขียว ก้านเป็นสีแดง  มียอดชูเป็นดอก นำมาต้มกับน้ำแล้วดื่ม พบว่า อาการตับแข็งก็หายเป็นปลิดทิ้ง และผู้ป่วยที่เป็นโรคเก๊าต์ก็ทำเช่นเดียวกัน ซึ่งหญ้าปล้องแดงสามารถรักษาโรคเก๊าต์จนหายได้

          นอกจากนี้ นายสมเกียรติ ยังฝากเอาไว้อีกว่า ตนต้องขอบคุณเจ้าหลงที่ช่วยชีวิตเอาไว้ ในอดีตมีแต่คนพูดถึงยาผีบอก แต่นี่เป็นยาสุนัขบอก คนเชื่อรอดตาย คนไม่เชื่อตาย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยา(หญ้า)หมาบอก!? หนุ่มใหญ่อ่างทองหายตับเเข็ง อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2555 เวลา 10:39:08 36,731 อ่าน
TOP