x close

บริษัทสุดเก๋ เปิดให้คนเช่ารถถังบดขยี้แก้หงุดหงิด


01


02


03


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก tanksforeverything.co.nz

          เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวเอพีรายงานว่า  บริษัทแห่งหนึ่งในนิวซีแลนด์ ผุดไอเดียสุดเก๋ ด้วยการเปิดให้คนขับรถขี้หงุดหงิดเช่ารถถังเพื่อบดขยี้ทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้า

          ทั้งนี้ บริษัทดังกล่าวชื่อว่า Tanks for Everything ตั้งอยู่ในเมืองไครส์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์ เปิดให้เช่ารถถังจำนวน 8 คัน อุปกรณ์ทางการทหารครบชุด และรถจี๊ป ซึ่งรถถังที่ใหญ่ที่สุดสามารถบดขยี้รถซีดานขนาดใหญ่ให้แบนราบ จนเหล็กบิดเบี้ยวและกระจกแตกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยได้เลย

          ด้านเจ้าของบริษัท นายโจนาธาน ลาฮี-เนียรี่ กล่าวว่า ตนคิดว่าการใช้รถถังบดขยี้อะไรสักอย่างถือเป็นการคลายเครียด หากคุณมีวันแย่ ๆ คงจะดีถ้าได้ปลดปล่อยความเครียดออกไปบ้าง

          ส่วนรถถังที่ถือเป็นความภาคภูมิใจของบริษัทนั้น คือรถแม็กซิมัส เป็นรถถังที่ใช้ในสนามรบสร้างในประเทศอังกฤษ มีน้ำหนักกว่า 52 ตันและใช้เครื่องยนต์ V-12 โรลล์รอยส์ ซึ่งรถถังคันนี้ เคยรับใช้กองกำลังจากประเทศออสเตรเลียในสงครามเวียดนาม ช่วงปี ค.ศ.1970 นอกจากนี้ ยังมีรถถังในสมัยโซเวียต อย่างรถถัง T-55 ซึ่งเจ้าของบริษัทแอบเผยให้ฟังว่า รถถังคันนี้ซื้อมาอย่างง่ายดายผ่านนายหน้าค้าอาวุธในฮังการี

          นอกจากนี้ นาย ลาฮี-เนียรี่ ยังกล่าวเสริมอีกว่า ธุรกิจให้เช่ารถถัง ดูเหมือนจะดึงดูดลูกค้าทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่เด็กวัยรุ่นไปจนถึงคนแก่วัย 80 ที่ใช้ในงานฉลองวันเกิด ซึ่งลูกค้าที่มีชื่อเสียง ก็มีตั้งแต่ พีรี วีพู และ คอนราด สมิทธิ์ นักกีฬารักบี้จากทีมออลแบล็คของนิวซีแลนด์ รวมไปถึงสมาชิกของวงร็อคชื่อดังจากอเมริกา สแมชชิ่ง พัมพ์คิ้นส์ ก็เป็นลูกค้าของที่นี่ด้วย

          อย่างไรก็ตาม นายลาฮี-เนียรี่ ผู้ซึ่งชื่นชอบรถถังสมัยที่ยังเป็นเด็กอยู่ในอังกฤษ เผยให้ทราบว่า การนำเข้ารถถังยากกว่าการซื้อรถถังเสียหลายเท่า เนื่องจากตำรวจและกรมศุลกากรของนิวซีแลนด์ ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรกับคำขอนำเข้ารถถัง ซึ่งงานนี้ ต้องใช้เอกสารหลายชนิดและตัวเขาเองยังต้องไปเจรจาเพื่อของใบอนุญาตเเละใบขับขี่อีกด้วย

          และแม้ว่ารถถังเหล่านี้จะปลดประจำการไปแล้ว แต่นายลาฮี เนียรี่ และภรรยาของเขายังต้องมีใบอนุญาตนำเข้าอาวุธสงคราม เพื่อใช้ในการนำเข้ารถถัง ซึ่งได้สร้างความประหลาดใจจากนักล่าสัตว์ทั่วไปที่มีใบอนุญาตนำเข้าอาวุธสงครามเหมือนกัน โดยครั้งหนึ่ง เคยมีคนถามภรรยาของนาย ลาฮี-เนียรี่ ว่ามีปืนรุ่นไหน เนื่องจากเห็นว่ามีใบอนุญาตนำเข้าอาวุธสงคราม แต่เธอกลับตอบไปว่า "เปล่า ฉันมีรถถัง"


คลิป บริษัทสุดเก๋ เปิดให้คนเช่ารถถังบดขยี้แก้หงุดหงิด







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บริษัทสุดเก๋ เปิดให้คนเช่ารถถังบดขยี้แก้หงุดหงิด โพสต์เมื่อ 29 มีนาคม 2555 เวลา 14:15:25 1,642 อ่าน
TOP