x close

สุวรรณภูมิ ติดที่ 7 สนามบินดีเด่นของโลก














สุวรรณภูมิติดที่7ของสนามบินดีเด่นของโลก (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สนามบินสุวรรณภูมิ

          ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ติดอันดับ 7  ท่าอากาศยานดีเด่นของโลก หลัง ผู้โดยสาร พอใจในการให้บริการ

          ร.ท.ณรงค์ชัย ถนัดช่างแสง รองอำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทยจำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สภาท่าอากาศยานสากล ได้แจ้งผลการจัดอันดับท่าอากาศยาน ประจำปี 2554 ในโครงการจัดอันดับคุณภาพท่าอากาศยาน ว่าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับการจัดอันดับให้เป็นท่าอากาศยานดีเด่นของโลก อันดับที่ 7 จากทั้งหมด 15 แห่ง ในกลุ่มท่าอากาศยานที่มีผู้โดยสารใช้บริการ 40 ล้านคนขึ้นไป  โดยอันดับ 1-3 คือ ท่าอากาศยานชางงี  สิงคโปร์ , ท่าอากาศยานปังกิ่ง  สาธารณรัฐประชาชนจีน , ท่าอากาศยานเช็กแล็ปก๊อก ฮ่องกง ตามลำดับ

          สำหรับการจัดอันดับในครั้งนี้ มาจากการสำรวจความพึงพอใจผู้โดยสาร ที่ใช้บริการท่าอากาศยานต่าง ๆ ทั่วโลก กว่า 260,000 คน ซึ่งจะมีการสอบถามเกี่ยวกับ การให้บริการด้านตรวจบัตรโดยสาร การรักษาความปลอดภัย บรรยากาศ และความสะอาดภายในท่าอากาศยาน ความมีน้ำใจการช่วยเหลือผู้โดยสาร การตรวจหนังสือเดินทาง การให้บริการร้านค้าและร้านอาหาร

          ทั้งนี้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีเป้าหมายในการพัฒนาการให้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการเปิดให้ผู้โดยสารใช้ Free WIFI เนื่องจาก ขณะนี้มีการจำกัดเวลาให้ใช้ WIFI ครั้งละ 15 นาที เท่านั้น การปรับการตรวจหนังสือเดินทางให้บริการรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยจะมีการนำช่องตรวจหนังสือเดินทางอัตโนมัติ (Auto Gate) มาให้บริการ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุวรรณภูมิ ติดที่ 7 สนามบินดีเด่นของโลก โพสต์เมื่อ 29 มีนาคม 2555 เวลา 14:29:57 3,692 อ่าน
TOP