x close

หนุ่มอินเดียต่อยเพื่อนดับ เหตุเข้าห้องน้ำนาน





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ใครจะไปคิดว่า การใช้ห้องน้ำสาธารณะ จะกลายมาเป็นประเด็นทำให้คนต้องฆ่ากันได้ แต่เรื่องนี้ เกิดขึ้นจริงในเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคม ที่ผ่านมา โดยสำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2555 ว่า มีการทะเลาะเบาะแว้งเนื่องจากการเข้าห้องน้ำในเขตมาฮิม ส่งผลให้ชายอายุ 26 ปีคนหนึ่งเสียชีวิต ซึ่งการตายของชายคนนี้ ก่อให้เกิดคำถามต่อเจ้าหน้าที่รัฐ ที่เพิกเฉยต่อประชาชนในเรื่องการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐาน

          นายซานโตส คาร์กุทการ์ วัย 40 ปี ชาวบ้านในแถบมาฮิมของเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย ถูกจับและส่งตัวให้กับตำรวจ เนื่องจากการฆาตกรรม นายไซม่อน ลินเจอรี เพื่อนบ้านและคนสนิทของเขาเอง โดยเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. เมื่อนายไซม่อนไปเข้าห้องน้ำสาธารณะในแถบหมู่บ้านของตน และดูเหมือนว่าเขาจะเข้าห้องน้ำนาน ทำให้คนที่รอเข้าห้องน้ำต่อจากเขาเริ่มทุบประตู และเมื่อนายไซม่อนออกมาจากห้องน้ำ เขาและนายซานโตส ก็เริ่มมีปากเสียงกัน

          นายรามเรา ดาไซ เจ้าหน้าที่ตำรวจของเมืองมุมไบ กล่าวว่า เรื่องเริ่มจากที่เขาทั้งสองคนทะเลาะกัน และทันใดนั้นเอง นายซานโตสต่อยเข้าที่ศีรษะนายไซม่อนอย่างจัง จนทำให้นายไซม่อนหมดสติ แล้วจึงมีคนนำนายไซม่อนส่งโรงพยาบาล ซึ่งต่อมา เขาก็ได้เสียชีวิตลงในที่สุด ส่วนนายซานโตสก็หลบหนีไป ต่อมา มีการคาดการณ์กันว่า นายไซม่อนเสียชีวิตเนื่องมาจากได้รับบาดเจ็บภายใน และตำรวจก็ได้พบตัวคนร้ายไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น เพราะนายซานโตสทำงานพาร์ทไทม์ที่บริษัท บีเอ็มซี และเขายังเป็นเด็กส่งของให้กับบริษัทนี้ด้วย

          ด้านผู้อยู่อาศัยในละแวกนั้น รู้สึกโกรธที่ทางรัฐไม่สามารถจัดหาเครื่องอำนวยความสะดวกให้ได้อย่างเพียงพอ ซึ่งอ้างว่า นี่เป็นสาเหตุทำให้มีคนเสียชีวิต โดยผู้พักอาศัยย่านนั้นคนหนึ่ง กล่าวว่า พวกเราไม่มีห้องน้ำเพียงพอ เรื่องนี้เป็นความต้องการพื้นฐานของมนุษย์โดยทั่วไป และเป็นสาเหตุทำให้เกิดโศกนาฏกรรมดังกล่าว มันเป็นเรื่องน่าเศร้าที่ชีวิตของคนสองคนถูกทำลายเพราะเรื่องเล็ก ๆ เจ้าหน้าที่ควรจะรับทราบไว้ด้วย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มอินเดียต่อยเพื่อนดับ เหตุเข้าห้องน้ำนาน โพสต์เมื่อ 30 มีนาคม 2555 เวลา 14:09:43
TOP