x close

ม็อบสับปะรด ปิดถนนประจวบฯ ร้องแก้ราคาตก






     ชาวไร่สับปะรดกว่า 3,000 คน จากหลายจังหวัด รวมตัวกันกดดันรัฐบาลให้พิจารณางบช่วยเหลือ 800 ล้านบาท โดยการเทสับปะรดเพื่อปิดถนนเพชรเกษมทั้งสองฝั่ง ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก
 
     ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (30 มีนาคม) เกษตรกรชาวไร่สับปะรดจากหลายจังหวัด อาทิ ระยอง ชลบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี ราชบุรี ได้ทยอยเดินทางไปสมทบกับเกษตรกรชาวประจวบฯ กว่า 2,000 คน บริเวณลานศูนย์กลางการเกษตร จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งกลุ่มเกษตรกรยืนยันว่าจะปักหลักรอดูท่าทีของรัฐบาล หากไม่มีการอนุมัติงบประมาณช่วยเหลือในการจัดซื้อสับปะรด ด้วยวงเงิน 800 ล้านบาท จะมีการยกระดับการชุมนุมโดยการปิดถนนเพชรเกษม เนื่องจากไม่สามารถรับมือกับภาวะการขาดทุนที่ราคาสับปะรดตกต่ำลดเหลือ กก.ละ 2-3 บาท ทั้งที่ต้นทุนอยู่ที่ 4 บาท จนโรงงานผลิตสับปะรดในหลายจังหวัดต้องปิดตัวลง

     ต่อมา เมื่อเวลา 11.15 น. ที่ผ่านมา กลุ่มเกษตรกรฯ ได้ทำการเทสับปะรดลงบนถนนเพชรเกษม สาย 4 ทั้งขาเข้าและขาออก ทำให้การจราจรขาล่องใต้ทั้ง 14 จังหวัด และฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ เป็นอัมพาต ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงประจวบฯ และตำรวจภูธร ต้องเข้าควบคุมสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีจำนวนผู้เข้าร่วมชุมนุมสูงถึง 3,000 คน แล้ว

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบสับปะรด ปิดถนนประจวบฯ ร้องแก้ราคาตก โพสต์เมื่อ 30 มีนาคม 2555 เวลา 14:38:49 1,745 อ่าน
TOP