x close

ปชป. วางยุทธศาสตร์ 15 ข้อ ดันพรรคชนะเลือกตั้ง




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          ประชาธิปัตย์ วางยุทธศาสตร์ 4 ปี 15 ข้อ ดันพรรคเอาชนะการเลือกตั้ง มีเสียงข้างมากในสภา พร้อมอัดงบร่วม 151 ล้านบาท ดำเนินการควบคู่
 
          วันนี้ (30 มีนาคม) พรรคประชาธิปัตย์ได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2555 ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ โดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ได้รายงานถึงกิจกรรมของพรรคในรอบ 1 ปี การรับรองงบการเงิน การแต่งตั้งผู้ตรวจสอบบัญชีพรรค รวมถึงเรื่องในอนาคตที่จะแก้ไขข้อบังคับ แผนการเงินของพรรค และแผนการดำเนินงานของพรรค ในปี 2556 ตามยุทธศาสตร์ 4 ปี
 
          ต่อมา ที่ประชุมก็เตรียมเปิดให้มีการลงคะแนนลับ เลือกกรรมการ 3 คณะ ได้แก่ คณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครรับเลือกตั้ง คณะกรรมการนโยบายพรรค และคณะกรรมการส่งเสริมความเป็นประชาธิปไตยในพรรค จากนั้นก็ได้ประกาศเรื่องยุทธศาสตร์พรรค 4 ปี ตั้งแต่ปี 2555-2558 เพื่อทำให้พรรคประชาธิปัตย์ สามารถเอาชนะในการเลือกตั้ง มีเสียงข้างมากในสภา และมีบทบาทบนเวทีสากล เป็นที่ยอมรับของประชาชน ซึ่งยุทธศาสตร์ดังกล่าว มีจำนวน 15 ข้อ ดังนี้
 
          1. สมาชิกพรรคมีอุดมการณ์ เข้มแข็ง ทุ่มเทรับใช้พรรค โดยจะขยายฐานสมาชิก
 
          2. ขยายแนวร่วมทางกรเมือง มุ่งเป้าไปยังสาขาอาชีพต่าง ๆ
 
          3. สาขาพรรคเข้มแข็งพึ่งพาตนเองได้ เพื่อรับภาระงานการเมืองในเขตพื้นที่
 
          4. ระดมความคิดในแนวทาง "เครือข่ายสมัชชาประชาชน-ประชาธิปัตย์" โดยการมีส่วนร่วมของประชาชน ยืนหยัดรักษาระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
 
          5. ท้องถิ่นเข้มแข็ง ประชาธิปไตยมั่นคง
 
          6. จัดกลุ่มจังหวัดเพื่อประสิทธิภาพในการทำงานการเมืองของพรรค
 
          7. พรรคเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้
 
          8. พรรคของมวลชนที่มีฐานการเงินมั่นคง ให้มีคณะกรรมการบริหารเงินทุนและมีหน่วยงานเฉพาะ ทำหน้าที่รณรงค์ระดมทุนหารายได้เข้าสู่พรรคโดยวิธีการถูกต้อง เปิดเผย โปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ โดยคณะกรรมการฯ ดังกล่าว เป็นผู้วางแผนจัดกิจกรรมเพื่อระดมทุน หารายได้จากการสนับสนุนของประชาชน เพื่อให้ประชาชนเป็นเจ้าของพรรคที่แท้จริง

          9. การประชาสัมพันธ์เชิงรุกอย่างเป็นระบบ เน้นบทบาทผลงานของพรรค ทิศทางการแก้ปัญหาของประชาชน ที่เรียกว่า "วาระประชาชน"
 
          10. เตรียมความพร้อมเพื่อการเลือกตั้งทั่วไป จัดตั้งคณะกรรมการอำนวยการเลือกตั้ง มีแผนระยะสั้น กลางและยาว เตรียมความพร้อมของผู้สมัคร การทำงบประมาณการเลือกตั้งและอื่น ๆ
 
          11. พรรคเข้มแข็งมีประสิทธิภาพเป็นที่พึ่งของประชาชน
 
          12. ส่งเสริมความร่วมมือและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระดับนานาชาติ
 
          13. นโยบายพรรคทันสมัย พร้อมเป็นรัฐบาลที่ดี
 
          14. ส่งเสริมความเป็นประชาธิปไตยในพรรค สนับสนุนการเมืองภาคประชาชน
 
          15. องค์กรพรรคเข้มแข็ง พรรคแข็งแรง
 
          นอกจากนี้ เรื่องแผนการใช้เงินของพรรค ทางพรรคได้จัดเป็นเอกสารแจกให้ผู้ร่วมงานประชุมด้วย ซึ่งในรายละเอียดพบว่า งบประมาณการใช้เงินอยู่ที่ 151 ล้านบาท โดยงานที่ใช้งบประมาณมากที่สุดคือ งานพัฒนาสาขาพรรคให้เข้มแข็ง 35.2 ล้านบาท การขยายสมาชิกพรรค 22 ล้านบาท และการโฆษณาและประชาสัมพันธ์พรรค 20 ล้านบาท
 
          ขณะเดียวกัน ทางพรรคประชาธิปัตย์ยังได้จัดงานสมัชชาประชาชน รวมพลังเดินหน้าประเทศไทยควบคู่งานนี้ด้วย ที่อิมแพค เมืองทองธานี มีตัวแทนกลุ่มอาชีพต่าง ๆ กว่า 300 คน ร่วมกันแลกเปลี่ยนทรรศนะ และวางแนวทางออกแบบประเทศ ซึ่งจะมีการประกาศจุดยืนของพรรค ในวันพรุ่งนี้ (31 มีนาคม)

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. วางยุทธศาสตร์ 15 ข้อ ดันพรรคชนะเลือกตั้ง โพสต์เมื่อ 30 มีนาคม 2555 เวลา 15:46:20 2,228 อ่าน
TOP