x close

เชฟปินส์ทำซูชิไฮโซ แพงสุดในโลก คำละ 6 หมื่นบาท








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก s.glbimg.com

          แม้ว่าเจ้าแห่งศิลปะอาหารอย่างประเทศญี่ปุ่น จะเป็นต้นกำเนิดของอาหารพอดีคำสีสันสดสวยอย่าง "ซูชิ" แต่ถ้าหากพูดถึงซูชิที่มีราคาแพงที่สุดในโลกแล้วล่ะก็ กลับไม่ใช่ซูชิของญี่ปุ่นนะจะบอกให้ แต่ดันเป็นซูชิจากฟิลิปปินส์ซะงั้นแน่ะ ตกคำละเฉียด 6 หมื่นบาทเลยทีเดียวเชียวล่ะคุณ

          โดยเชฟเจ้าของสถิติคนนี้ คือ นายอังเกลิโต้ การาเนต้า จูเนียร์ เจ้าของฉายา เชฟกะรัต เชฟหนุ่มชาวฟิลิปปินส์ ที่เคยทุบสถิติกินเนสส์บุ๊ก ทำซูชิแพงที่สุดในโลกไปเมื่อปี 2553 และล่าสุด เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา เขาก็ได้นำเมนูซูชิที่แพงที่สุดในโลกนี้กลับมาทำอีกครั้ง โดยใช้ส่วนประกอบซูชิสุดไฮโซ ที่รับรองว่าหลายคนต้องร้อง โอ้โห ไม่กล้ากิน กันเลยล่ะ

          สำหรับส่วนประกอบที่ใช้ในการทำซูชิของเขา จริง ๆ แล้วก็ไม่ได้แตกต่างจากซูชิทั่ว ๆ ไปเท่าไรนัก นั่นคือการนำข้าวญี่ปุ่นคุณภาพดีมาปั้น จากนั้นก็โรยหน้าด้วยไข่กุ้ง แต่ที่ทำให้ซูชิของเขาพิเศษกว่าซูชิเจ้าอื่น อยู่ตรงที่วัตถุมีค่าที่เขานำมาประดับบนหน้าซูชิอย่าง เพชร ทองคำ และไข่มุกแอฟริกา นี่สิ ก็เลยทำให้ซูชิของเขานั้นมีราคาสูงถึง 59,344 บาท หรือเฉียด 6 หมื่นบาทเลยทีเดียว

          อย่างไรก็ดี ไม่มีรายงานว่าใครเป็นผู้ยอมควักกระเป๋าจ่ายเงินให้กับซูชิของเขาจานนี้ แต่เชฟกะรัตก็ได้เปิดเผยว่า ปกติแล้วเขาก็ขายซูชิไฮโซในร้านอาหารของเขาเอง แต่ราคาไม่สูงขนาดนี้ ซึ่งมันก็ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยลูกค้าส่วนใหญ่มักจะสั่งซูชิไฮโซนี้ไปเป็นของขวัญเสียมากกว่า  




     
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชฟปินส์ทำซูชิไฮโซ แพงสุดในโลก คำละ 6 หมื่นบาท โพสต์เมื่อ 2 เมษายน 2555 เวลา 11:47:04 4,619 อ่าน
TOP