x close

เผย 6 จุดสุดฮิต! คนกรุงแห่เล่นน้ำสงกรานต์


เทสกาลสงกรานต์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          กทม. เผย 6 จุดสุดฮิต คนกรุงนิยมเล่นน้ำสงกรานต์มากที่สุด คาดเซ็นทรัลเวิลด์คนร่วมงานเพียบ วอนแต่งกายสุภาพ ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ และไม่ใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ป้องกันเหตุร้ายทุกจุดพร้อม

          วันนี้ (3 เมษายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เทศกาลสงกรานต์ปี 2555 ที่กำลังจะถึงนี้ ทางกรุงเทพมหานครได้คาดการณ์ว่า 6 จุดเล่นน้ำที่คนกรุงนิยมเล่นมากที่สุดคือ...

          จุดที่ 1 ลานเซ็นทรัลเวิลด์ ในวันที่ 13-15 เมษายน ชื่องานว่า "อัศจรรย์กลางกรุง"
          จุดที่ 2 ถนนข้าวสาร ในวันที่ 13-15 เมษายน เป็นจุดที่ชาวต่างชาตินิยมมาเล่นมากที่สุด
          จุดที่ 3 สีลม ในวันที่ 13-15 เมษายน ซึ่งเป็นจุดที่ฮือฮาที่สุดเมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากมีสาวโคโยตี้เปิดเต้าโป๊โชว์กลางที่สาธารณะ
          จุดที่ 4 งานเทศกาลมหาสงกรานต์ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม. ในวันที่ 12-15 เมษายน โดยในงานจะจัดบรรยากาศเป็นงานวัด และกิจกรรมรดน้ำดำหัว การแสดงศิลปวัฒนธรรม การละเล่นแบบไทย การแต่งกายด้วยผ้าไทย การทำบุญก่อเจดีย์ทราย เป็นต้น
          จุดที่ 5 ย่านวงเวียนใหญ่ ในวันที่ 13-15 เมษายน จัดให้มีพิธีรดน้ำดำหัวและสรงน้ำพระ
          จุดที่ 6 สวนสันติชัยปราการ เชิงสะพานพระราม 8 ในวันที่ 13-15 เมษายน

          ทั้งนี้ จุดที่คาดว่าจะมีประชาชนมาเล่นน้ำมากที่สุดคือ "ลานเซ็นทรัลเวิลด์" ในช่วงเวลา 12.00-22.00 น. เนื่องจากในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ เครื่องเล่น ชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน สอยดาว ซุ้มอาหาร คอนเสิร์ตจากวงดนตรีชื่อดัง และพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ รวมถึงปาร์ตี้โฟม คาดว่าจะมีวัยรุ่นเดินทางมาร่วมเล่นน้ำเป็นจำนวนมาก

          อย่างไรก็ตาม สำหรับงานสงกรานต์ใน 6 จุดดังกล่าว ทาง กทม. ได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่เอาไว้แล้ว ไม่ว่าจะเป็น ตำรวจท้องที่ ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนทั้งในและนอกเครื่องแบบ ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศกิจส่วนกลาง และเทศกิจเขตรักษาความปลอดภัยตามจุดต่าง ๆ นอกจากนี้ ทาง กทม.ยังขอความร่วมมือไปยังประชาชนว่า ให้ช่วยกันสอดส่องดูแลความปลอดภัย และควรแต่งกายให้สุภาพ ไม่ควรดื่มแอลกอฮอล์ และไม่ใช้ปืนฉีดน้ำที่แรงดันสูง ส่วนถ้าประชาชนคนไหนพบเหตุร้ายให้แจ้งมายัง 191 ทันที




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผย 6 จุดสุดฮิต! คนกรุงแห่เล่นน้ำสงกรานต์ โพสต์เมื่อ 3 เมษายน 2555 เวลา 10:37:03 2,438 อ่าน
TOP