x close

ไฟไหม้ตึกแฝดระฟ้าที่กำลังก่อสร้าง กลางกรุงมอสโก





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก englishrussia.com
 
            วันนี้ (3 เมษายน) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บนยอดตึกระฟ้าที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ในกรุงมอสโก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต
 
            โฆษกกระทรวงสภาวการณ์ฉุกเฉินของรัสเซีย แถลงว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 01.30 น.ของวันอังคารตามเวลาประเทศไทย ได้เกิดเพลิงไหม้ที่บริเวณด้านทิศตะวันออกของโครงการก่อสร้างตึกแฝดระฟ้า "เฟเดอเรชั่น ทาวเวอร์" โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณชั้น 66 และ 67 ที่ระดับความสูงราว 250 เมตร กระแสลมแรงช่วยโหมกระพือให้เปลวไฟลุกลามรวดเร็วจนกลัวว่าอาจลามไปถึงตึกใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เฮลิคอปเตอร์สองลำบินรอบเพื่อโปรยน้ำดับไฟ ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงได้สำเร็จ
 
            นายนิกิทา ซูราฟเลฟ ตัวแทนจากบริษัท โพท็อค 8 ซึ่งเป็นบริษัทผู้ดำเนินงานก่อสร้าง เปิดเผยว่า สาเหตุเพลิงไหม้เริ่มจากผ้าใบพลาสติกที่ใช้คลุมป้องกันลมปะทะเข้ากับไฟสปอร์ตไลท์ ที่ให้ความสว่างในพื้นที่ก่อสร้าง จนทำให้เกิดไฟลุกไหม้ และขณะเกิดเหตุมีคนอยู่บนชั้นบนของตึกราว 14 คน แต่อพยพทั้งหมดออกมาได้ทัน ทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ
 
            ทั้งนี้  ตึกเฟดเดอเรชั่น ทาวเวอร์ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาย่านธุรกิจครั้งใหญ่ริมฝั่งแม่น้ำมอสโก ที่อยู่ห่างจากทำเนียบเครมลินไปทางตะวันตกเกือบ 2.5 กิโลเมตร โดยตึกนี้เริ่มก่อสร้างเมื่อปี 2546 คาดว่าเมื่อสร้างเสร็จแล้ว จะมีตึกรูปทรงสามเหลี่ยมคู่กันสองตึกที่เป็นตึกกระจก โดยตึกที่เกิดไฟไหม้ซึ่งเป็นตึกตะวันออกจะสูงถึง 360 เมตร แต่เมื่อรวมกับเสาส่งสัญญาณก็จะมีความสูงรวม 560 เมตร คาดว่าจะสร้างเสร็จและเปิดให้บริการได้ในปีหน้า
 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้ตึกแฝดระฟ้าที่กำลังก่อสร้าง กลางกรุงมอสโก โพสต์เมื่อ 3 เมษายน 2555 เวลา 17:55:00
TOP