x close

รวบ 2 โจรแสบ ตระเวนตามวัด ลักระฆัง-ฆ้อง


รวบ2โจรแสบ ลักระฆัง-ฆ้อง


รวบ2โจรแสบ ลักระฆัง-ฆ้อง


รวบ2โจรแสบ ตระเวนตามวัด ลักระฆัง-ฆ้อง (ไทยโพสต์)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          2 โจรตระเวนขโมยระฆังและฆ้องตามวัดต่างๆ กระทั่งชาวบ้านได้ยินเสียงผิดสังเกต ออกมาดูพบกำลังขนระฆังออกจากวัด แจ้งตำรวจตามจับได้พร้อมของกลางเพียบ

          ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 นครราชสีมา วันที่ 3 เมษายนนี้ พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผบช.ภ.3 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.ชุมพวง อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา แถลงผลจับกุมผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ระฆังวัด ได้ผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายนิเวศน์ มงคล และนายนิรันดร์ แต่งแดน ทั้งสองเป็นชาวบ้านทรายมูล ต.ทรายมูล อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลาง ระฆังวัด จำนวน 3 ลูก, ฆ้อง จำนวน 13 ลูก, ไม้ตีฆ้อง จำนวน 11 อัน, ค้อนตีตะปู, รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บย 2646 อุบลราชธานี และยาบ้า 8 เม็ด
         
          ทั้งนี้ เมื่อกลางดึกวันเดียวกัน ตำรวจ สภ.ชุมพวงได้รับแจ้งจากประชาชนว่าได้มีคนร้ายเข้ามาขโมยระฆังภายในวัดบ้านตูมหวาน หมู่ 10 ต.ตลาดไทร อ.ชุมพวง เนื่องจากได้ยินเสียงระฆัง ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้วัดจึงออกมาดู พบรถยนต์กระบะบรรทุกสิ่งของเต็มหลังรถขับมุ่งหน้าเข้า อ.ชุมพวง จึงได้ขับรถออกไล่ล่าพร้อมกับตั้งจุดสกัด กระทั่งพบรถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้สัญญาณหยุดรถ แต่คนร้ายกลับเร่งเครื่องยนต์หนี โดยตำรวจขับรถติดตาม สามารถจับกุมได้ที่บ้านหนองจิก อ.พิมาย จากการตรวจค้นภายในรถยนต์ยังพบยาบ้า 8 เม็ดซุกซ่อนอยู่ภายในซองบุหรี่

          จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพซ่อมระฆังและฆ้อง ขณะเดียวกันก็ตระเวนขโมยระฆังและฆ้องตามวัดต่างๆ ในหลายพื้นที่ ทำมาแล้วหลายครั้ง โดยจะนำระฆังและฆ้องต่างๆ ที่ได้มาทำสีใหม่แล้วจะตระเวนขายตามวัดต่างๆ หรือชาวบ้านที่ต้องการซื้อถวายวัด ส่วนเงินที่ได้มาจะนำไปเที่ยวเตร่และซื้อยาบ้ามาเสพ ตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชุมพวง อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในศาสนสถานในเวลากลางคืน และมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย




ขอบคุณข้อมูลจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ 2 โจรแสบ ตระเวนตามวัด ลักระฆัง-ฆ้อง โพสต์เมื่อ 4 เมษายน 2555 เวลา 09:22:27 1,428 อ่าน
TOP