x close

ยุทธศักดิ์ เชื่อมีคาร์บอมอีก ช่วงรอยต่อ เม.ย. - พ.ค.


พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           ยุทธศักดิ์ ยันมีเหตุระเบิดป่วนใต้อีก เร่งตรวจสอบ - เพิ่มมาตรการความปลอดภัย

           วันนี้ (4 เมษายน) พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าความรุนแรงในจังหวัดภาคใต้นั้นอาจจะเกิดซ้ำในช่วงรอยต่อเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม ว่า ตนไม่อยากพูดอะไรมาก แต่การพูดก็เป็นการเตือนให้ระวัง ฉะนั้นหากใครคิดจะทำอะไรเป็นการปลุกปั่นให้เกิดสถานการณ์ร้ายแรงขึ้น ก็จะอาศัยช่วงนี้สร้างผลงานกัน ซึ่งเท่าที่ตนรู้นั้นทุกครั้งที่ปฏิบัติการเสร็จ แต่ละภารกิจเขาก็จะได้รับรางวัลกันด้วย

           ส่วนการดำเนินนโยบายของรัฐบาลกับสถานการณ์ความไม่สงบในภาคใต้นั้น พล.อ.ยุทธศักดิ์ ระบุว่า ทุกอย่างจะต้องเป็นเชิงรุกทั้งหมด เนื่องจากก่อนหน้านี้ตนเห็นว่ามีแต่งานเชิงรับตลอดเวลา โดยงานเชิงรุกที่จะต้องทำให้สำเร็จเรื่องแรกก็คือ งานการข่าว จะต้องละเอียดออกว่าที่เป็นอยู่ ต้องทำงานให้มากกว่านี้และเจ้าหน้าที่ต้องแจ้งข่าวเร็วขึ้น

           นอกจากนี้ สำหรับความคืบหน้าผู้ต้องสงสัยมือบึ้ม พล.อ.ยุทธศักดิ์ เปิดเผยว่า ทางตำรวจน่าจะนำรูปภาพและชื่อออกมาให้ได้แล้ว มีหมายจับแล้วแต่ยังตามหาตัวอยู่ ซึ่งคาดว่าจะยังอยู่ในพื้นที่ ส่วนกรณีการคาดหมายว่าจะไม่มีคาร์บอมบ์ในพื้นที่ภาคใต้ แต่กลับเกิดขึ้นอีกนั้น ต้องยอมรับว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ต้องระวังทุกอย่าง ในเรื่องของยานพาหนะจะต้องมีการลงทะเบียนยานพาหนะที่อยู่ในทุกจังหวัดทั้งหมด รวมทั้งการตรวจตราการเข้าออกของยานพาหนะต้องเข้มงวดขึ้น

           อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันนี้ (4 เมษายน) ตนจะให้ฝ่ายข่าวประสานกับทางตำรวจ ทำการตรวจสอบหาอยู่ว่ารถที่เหลือในการปฏิบัติการคาร์บอมบ์อยู่ตรงไหน แต่จะกี่คันนั้นตนไม่อยากระบุ แต่ยืนยันว่ามีแน่นอน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยุทธศักดิ์ เชื่อมีคาร์บอมอีก ช่วงรอยต่อ เม.ย. - พ.ค. โพสต์เมื่อ 4 เมษายน 2555 เวลา 15:37:48
TOP