x close

คนดังเกาหลีพาเหรดร่วมหาเสียงเลือกตั้ง


คนดังเกาหลีพาเหรดร่วมหาเสียงเลือกตั้ง

คนดังเกาหลีพาเหรดร่วมหาเสียงเลือกตั้ง

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  view.heraldm.com

          วันนี้ (4 เมษายน) เว็บไซต์เอเชียวัน รายงานว่า เหลืออีกเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น ก็จะถึงวันเลือกตั้งทั่วไปในเกาหลีใต้ ทำให้เหล่าคนดังต่างออกมาช่วยหาเสียงตามพรรคต่าง ๆ ที่ตนเองสนับสนุน ไม่ว่าจะเป็นเพราะความเชื่อทางการเมืองที่มีเหมือนกัน หรือจะเป็นเพราะความสัมพันธ์ส่วนตัวกับนักการเมืองก็ตาม 

          โดยล่าสุด พรรค The Democratic United Party (DUP) และ พรรค Unified Progressive Party  (UPP) ต่างก็ประกาศกลุ่มผู้ให้คำปรึกษาทางด้านการเมือง 12 คน ที่มีทั้งศาสตราจารย์ด้านกฏหมายจากมหาวิทยาลัยนานาชาติโซล นายโช กุก, นักเขียน นายกอง จี ยัง และอดีตผู้บริหารสถานีโทรทัศน์เคบีเอส นายจุง ยุน จู ซึ่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นายโช กุก ได้ออกเดินสายไปยังมหาวิทยาลัยสำคัญ ๆ ต่าง ๆ ทั้งในจังหวัดปูซาน และทางใต้ของจังหวัดเกียงซาง เพื่อร่วมรณรงค์ให้นิสิตนักศึกษาาออกไปเลือกตั้ง รวมถึงหาเสียงสนับสนุนพรรคฝ่ายซ้ายในพื้นที่

          อย่างไรก็ตาม มีผู้สังเกตการณ์บางคน โดยเฉพาะที่อยู่ในพรรคฝ่ายขวา ได้ออกมากล่าวโจมตีนายโชว่าเข้ามายุ่งเกี่ยวกับเรื่องทางการเมือง จนลืมหน้าที่หลักของตนเองในด้านการเป็นอาจารย์สอนกฏหมายที่มหาวิทยาลัย 

          นอกจากนี้ ยังมีผู้สมัครบางคนที่มีเส้นสายและใช้คนดังให้ร่วมหาเสียงด้วย ไม่ว่าจะเป็นนายมูน ฮซาง สมาชิกสภานิติบัญญัติจากพรรค DUP ในเขตอุยเจียงบู ได้ร่วมหาเสียงกับ ฮันนี่ ลี อดีตนางงามเกาหลีและนักแสดง หรือนายคิม บูเคียม ก็ได้รับการสนับสนุนจากลูกสาวของเขา นางสาวคิม จีซู ที่ขณะนี้เป็นนักแสดงและมีผลงานทางโทรทัศน์ภายใต้ชื่อว่า ยูน เซอิน

          นอกจากนี้ อดีตผู้ประกาศข่าวของสถานีโทรทัศน์ เอ็มบีซี ปาร์ค ยองซุน ยังเป็นผู้สมัครอีกคนที่มีผู้สนับสนุนจำนวนมาก เนื่องจากคำปราศรัยหาเสียงที่ฟังดูน่าเชื่อถือ รวมถึงชื่อเสียงในด้านการนำเสนอนโยบาย

คนดังเกาหลีพาเหรดร่วมหาเสียงเลือกตั้ง

          อีกคนคือนางคิม อูลดอง ตัวแทนจากพรรค Saenuri  ก็ได้รับการสนับสนุนจากลูกชายที่เป็นนักแสดงชื่อดัง นายซอง อิลกุก ซึ่งมีคนเห็นทั้งสองคนออกร่วมหาเสียงและกล่าวปราศรับด้วยกันอยู่บ่อย ๆ รวมไปถึงนักแสดงสาวจากซีรีส์เรื่องแดจังกึม คือ ลี ยองเอ ซึ่งปรากฏตัวในระหว่างการหาเสียงของนายซุง จินซุก โดยเป็นที่รู้กันว่า นายซุง จินซุก มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับสามีของลี ยองเอ

          อย่างไรก็ตาม ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการนำดารามาร่วมหาเสียง โดยนายซอน เบียมกู สมาชิกสภานิติบัญญัติจากพรรค Saenuri ได้ออกมากล่าวว่า จุดสำคัญของการหาเสียง คือการได้รับความไว้วางใจและเสียงสนับสนุนจากผู้ร่วมลงคะแนน ไม่ใช่การพึ่งพาคำพูดสวยหรูของเหล่าดาราเพื่อช่วยให้คนมาเลือกตัวเองเข้าสภา 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนดังเกาหลีพาเหรดร่วมหาเสียงเลือกตั้ง โพสต์เมื่อ 4 เมษายน 2555 เวลา 16:12:51 1,288 อ่าน
TOP