x close

เหลือเชื่อ! เด็กน้อยไม่มีเลือดรอดตายปาฏิหาริย์





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก globalgrind.com

          เมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสต์ รายงานว่า เด็กสาวชาวอังกฤษคนหนึ่ง ที่เกิดมาด้วยภาวะโลหิตจางรุนแรง ได้ฟื้นตัวและรอดตายมาได้อย่างเหลือเชื่อ ซึ่งนี่ถือว่าเป็นปฏิหาริย์ทางการแพทย์ได้เลยทีเดียว

          ทั้งนี้ ทีมแพทย์คาดการณ์ว่า เด็กหญิงโอลิเวีย นอร์ตัน เด็กน้อยผู้โชคดี จะมีชีวิตอยู่เพียง 2 ชั่วโมง หลังจากที่พบว่า ทารกน้อยมีระดับฮีโมโกลบิน (Hemoglobin) ในเลือดต่ำผิดปกติ จนแพทย์เชื่อว่าเธอเป็นทารกที่ไม่มีเลือด

          หนูน้อยโอลิเวีย นอร์ตัน  เกิดก่อนกำหนดในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยที่หนูน้อยมีตัวซีดผิดปกติ แต่หลังจากที่เธอเข้ารับการเปลี่ยนถ่ายเลือด หนูน้อยก็เริ่มกลับมามีสีผิวที่เป็นปกติ

          อย่างไรก็ตาม โอลิเวีย นอร์ตัน ไม่ใช่เด็กทารกคนเดียวที่เกิดมาโดยไม่มีเลือด ก่อนหน้านี้ นางเคธี่ มอร์แกน ก็ได้ปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับการที่ลูกชายของเธอ เด็กชายโอลิเวอร์ มอร์แกน ซึ่งสามารถฟื้นตัวหลังจากที่เกิดมาแล้วไม่มีเลือด

          สำหรับกรณีของ เด็กชายโอลิเวอร์ มอร์แกน เป็นหนึ่งกรณีหายากที่ป่วยเป็นโรค วา ซ่า พรีเวีย (Vasa Previa) ซึ่งเด็กจะมีอาการเลือดไหลออกจากร่างกายในขณะที่ยังเป็นทารกอยู่ในครรภ์ และเมื่อเด็กชายคนนี้คลอดออกมาโดยที่หัวใจไม่เต้น ทีมแพทย์ก็ได้ช่วยชีวิตเขาไว้โดยการเปลี่ยนถ่ายเลือด และช่วยประคับประคองรักษา จนกระทั่งเขากลับมามีพละกำลังอีกครั้ง ปัจจุบันหนูน้อยโอลิเวอร์เติบโตขึ้นมาสุขภาพดี เดินได้อย่างคล่องแคล่ว และมีชีวิตปกติเหมือนคนอื่น ๆ









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหลือเชื่อ! เด็กน้อยไม่มีเลือดรอดตายปาฏิหาริย์ โพสต์เมื่อ 5 เมษายน 2555 เวลา 16:16:17 1,204 อ่าน
TOP