x close

อีกแล้ว! ถนนเจริญกรุงทรุด คาดน้ำกัดเซาะจนเป็นโพรง


ถนนทรุด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ถนนเจริญกรุง หน้า รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ ทรุด ตรวจพบโพรงใต้ดิน 50 ซม. คาดน้ำกัดเซาะ กทม.เร่งซ่อมแล้ว พร้อมสำรวจถนนที่ก่อสร้างมานานเพื่อซ่อมแซม

          วันนี้ (5 เมษายน) นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมเจ้าหน้าที่จากสำนักการโยธา เดินทางไปตรวจสอบที่ถนนเจริญกรุง บริเวณหน้าโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ เขตบางคอแหลม หลังได้รับแจ้งว่าเกิดถนนทรุดตัวในบริเวณดังกล่าว

          ทั้งนี้ จากการใช้เครื่องตรวจสภาพใต้พื้นดิน หรือ Ground Penetrating Radar (GPR) ตรวจสอบ ก็พบโพรงใต้ดินบริเวณดังกล่าว และเมื่อเจ้าหน้าที่เปิดฝาท่อระบายน้ำออกก็พบว่า ท่อระบายน้ำใต้ดินไม่เชื่อมเกยกันอยู่ ทำให้เกิดโพรงช่องว่างราว 50 เซนติเมตร จึงทำให้ถนนทรุดตัวลง อีกทั้งปลายสุดของถนนเจริญกรุงยังเป็นแม่น้ำเจ้าพระยา อาจเป็นไปได้ว่า น้ำเข้ามากัดเซาะดึงทรายให้ไหลลงไป ทำให้ถนนทรุดตัว แต่เนื่องจากเป็นถนนเสริมเหล็ก ถนนจึงไม่ได้ทรุดตัวอย่างรุนแรงเหมือนกับถนนพระราม 4

          สำหรับการซ่อมแซมนั้น รองผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่า เบื้องต้นจะปิดล้อมพื้นที่ไม่ให้รถยนต์วิ่งผ่าน เพราะจะไปกระทบกับถนน และจะนำเครื่องหนักมาเปิดผิวจราจร เพื่อซ่อมท่อให้เชื่อมต่อกัน คาดว่าคงใช้เวลาไม่นาน ทั้งนี้ ถนนเส้นนี้ก่อสร้างมานานแล้ว จึงต้องตรวจสอบจุดอื่น ๆ อีกครั้งด้วย พร้อมกันนี้ กทม.จะได้สำรวจพื้นที่ที่มีความเสี่ยงเพิ่มเติม เช่น ถนนที่ก่อสร้างมานาน อยู่ใกล้คูคลอง แม่น้ำ ท่อสาธารณูปโภคต่าง ๆ เพื่อซ่อมแซมก่อนจะเกิดการทรุดตัวลงมาอีก

          ขณะที่ พญ.สาวิตรี สุวิกรม เจ้าของคลินิกเวชกรรมแพทย์สาวิตรี ซึ่งเป็นผู้แจ้งเหตุถนนเจริญกรุงทรุดตัวไปยังสำนักงานเขตบางคอแหลม กล่าวว่า ทางเท้าหน้าคลินิกของตนทรุดมานานกว่า 2-3 ปีแล้ว แต่มาเห็นชัดเจนเมื่อปีที่แล้ว ทางเขตจึงมาซ่อมแซมให้ 2 ครั้ง กระทั่งเดือนที่แล้ว ทางเขตมาตรวจพบโพรงในบริเวณดังกล่าวจึงได้เข้ามาซ่อมแซมอีก ส่วนในบ้านของตนก็เริ่มมีรอยแตกร้าวบนผนัง และพื้นเริ่มเทเอียงลง แต่ตนยังไม่แน่ใจว่าเกิดจากสาเหตุดังกล่าวด้วยหรือไม่



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีกแล้ว! ถนนเจริญกรุงทรุด คาดน้ำกัดเซาะจนเป็นโพรง โพสต์เมื่อ 5 เมษายน 2555 เวลา 16:46:21
TOP