วัดธรรมกาย แจง โน้ส อุดม มาช่วยงานตอนน้ำท่วม


โน้ส อุดม

โน้ส อุดม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก วัดธรรมกาย

          วัดธรรมกาย ชี้แจง ภาพ โน้ส อุดม เป็นภาพตอนมาช่วยงานช่วงน้ำท่วม ไม่ได้ร่วมงานธุดงค์ครั้งล่าสุด วอนหยุดวิจารณ์ เพราะเป็นความศรัทธาส่วนบุคคล พร้อมขออภัยธุดงค์กลางกรุงทำรถติด
 
          จากกรณีที่มีภาพนักแสดงเดี่ยวไมโครโฟนชื่อดัง "โน้ส อุดม แต้พานิช" ไปร่วมงานธุดงค์ของวัดธรรมกาย ปรากฏออกมา จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกอินเทอร์เน็ตนั้น ล่าสุด ทางวัดธรรมกายได้ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าว เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับ โน้ส อุดม แล้ว
 
          โดยพระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส รองผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร (ฝ่ายประชาสัมพันธ์) วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพตอนที่ โน้ส อุดม แต้พานิช เดินทางมาพร้อมกับมารดา เพื่อร่วมกิจกรรมธุดงค์ธรรมชัยฯ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 6 จังหวัด ในช่วงวันที่ 2-24 มกราคมที่ผ่านมา ไม่ใช่ภาพกิจกรรมธุดงค์ธรรมชัยฯ ครั้งล่าสุดที่เพิ่งผ่านไป เนื่องจากขณะนี้ โน้ส เดินทางไปต่างประเทศ
 
          พระสนิทวงศ์ กล่าวต่อว่า สำหรับ โน้ส อุดม นั้นได้มาบวชกิจกรรมธรรมทายาทภาคฤดูร้อนของวัด เมื่อ พ.ศ.2534 และเมื่อได้เรียนรู้ธรรมะ การนั่งสมาธิ และถือศีล ก็พบว่ามีประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิต จึงเกิดความศรัทธา ถือเป็นเรื่องที่ดี และไม่อยากให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กัน เพราะเรื่องนี้ถือเป็นศรัทธาส่วนบุคคล จากที่ผ่านมาก็ได้รับทราบว่า โน้ส เป็นคนชอบทำบุญ และรักมารดามาก มักจะพามารดาไปทำบุญที่วัดเป็นประจำ ไม่ใช่แค่ที่วัดธรรมกาย แต่ยังไปหลายวัด
 
          ส่วนเรื่องที่โครงการธุดงค์ธรรมชัยฯ ครั้งล่าสุดถูกวิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากทำให้การจราจรติดขัดนั้น พระสนิทวงศ์ ได้ขอน้อมรับคำติติงที่มีผู้ร้องเรียนมา เพราะไม่คาดคิดว่าจะมีคนมาร่วมกิจกรรมจำนวนมากเกินคาด ทำให้รถติดนานกว่า 2 ชั่วโมง ซึ่งหากต่อไปจะมีการกิจกรรมเช่นนี้อีก ทางวัดจะประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้น พร้อมกับยืนยันว่า การธุดงค์ดังกล่าวถูกต้องตามหลักพระธรรมวินัย 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




[6 เมษายน] ชาวเน็ตฮือฮา! โน้ส อุดม ร่วมงานธุดงค์วัดธรรมกาย


โน้ส อุดม

โน้ส อุดม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก วัดธรรมกาย

          ชาวเน็ตฮือฮา! เจอภาพ โน้ส อุดม ร่วมงานธุดงค์วัดพระธรรมกาย ขณะที่บางส่วนยังไม่แน่ใจว่าใช่งานธุดงค์ที่จัดขึ้นช่วงนี้หรือไม่

          จากกรณีที่วัดพระธรรมกายจัดโครงการธุดงค์ธรรมชัย โดยพระภิกษุสามเณร จำนวน 1,500 รูป เดินธุดงค์จากวัดธรรมกาย เพื่ออัญเชิญรูปหล่อทองคำหลวงพ่อวัดปากน้ำ ไปยังวัดปากน้ำภาษีเจริญ ตั้งแต่วันที่ 2-6 เมษายนนั้น ก็ได้ทำให้เกิดกระแสในโลกอินเทอร์เน็ตมากมาย ทั้งผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

          และเมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา ก็ได้เกิดกระแสฮือฮาอีกครั้งในโลกไซเบอร์ เมื่อมีผู้เผยแพร่ภาพนักพูดเดี่ยวไมโครโฟนชื่อดัง "โน้ส อุดม แต้พานิช" แต่งชุดขาวแบบอุบาสกไปร่วมกิจกรรมของวัดพระธรรมกายด้วย โดย โน้ส อุดม ได้นั่งอยู่ในแถวของประชาชนที่มารอต้อนรับพระธุดงค์ และร่วมโปรยดอกไม้ร่วมกับพุทธศาสนิกชนด้วยสีหน้าอิ่มบุญ

          อย่างไรก็ตาม เมื่อมีภาพดังกล่าวปรากฏขึ้นมา ก็ทำให้ชาวเน็ตส่วนหนึ่งไม่เชื่อว่า โน้ส จะเป็นผู้หนึ่งที่ศรัทธาในวัดธรรมกาย จึงพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ขณะที่หลายคนก็ยังไม่แน่ใจว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพจากงานธุดงค์ธรรมชัยที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-6 เมษายนนี้จริงหรือไม่ เนื่องจาก เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อเพื่อสัมภาษณ์ โน้ส อุดม แต่คนใกล้ชิดของ โน้ส อุดม กลับระบุว่า ขณะนี้โน้สอยู่ในระหว่างการเดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น

 



คลิป โน้ส อุดม ร่วมงานวัดธรรมกาย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัดธรรมกาย แจง โน้ส อุดม มาช่วยงานตอนน้ำท่วม โพสต์เมื่อ 6 เมษายน 2555 เวลา 08:58:09 10,877 อ่าน
TOP
x close