x close

อภิสิทธิ์ แนะนิรโทษกรรม เว้นตัวเอง-สุเทพ-ทักษิณ


อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
 
ปชป.ขอพระปกเกล้าถอนผลปรองดอง-หนุนนิรโทษ (ไอเอ็นเอ็น)

          หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อ พระปกเกล้าถอนวิจัยปรองดอง พร้อมย้ำหากจะนิรโทษกรรม ควรทำให้เป็นประโยชน์ต่อทุกคน ยกเว้น ตนเอง-สุเทพ-ทักษิณ เพื่อให้ประเทศเดินหน้า

          วันนี้ (6 เมษายน) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกระบวนการปรองดอง ว่า ตอนนี้เป็นที่ชัดเจนว่าจากการอภิปรายของ 2 สภา การอ้างปรองดองเพื่อนิรโทษกรรมคนผิด ไม่มีความชอบธรรม อีกทั้งคณะกรรมาธิการเอง ยอมผ่อนท่าทีที่มีการปรับตัวรายงานที่เสนอมา แต่ท้ายที่สุดแล้ว จะมีการส่งต่อไปยังรัฐบาล ทั้งนี้คาดว่า สถาบันพระปกเกล้าจะดำเนินการตามที่แถลงคือ ถอนรายงานการวิจัย ทำให้ไม่สามารถนำไปอ้างอิงได้

          นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังย้ำด้วยว่า หากจะนิรโทษกรรมจริง ควรทำให้เป็นประโยชน์ต่อทุกคน คือนิรโทษกรรมได้ แต่ยกเว้นการนิรโทษกรรมให้ตน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าไปได้

          ส่วนเรื่องที่มีกระแสข่าวที่มีการฟื้นกลุ่มวาดะห์ จะร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ลงสมัคร ส.ส.ในภาคใต้ ชิงพื้นที่พรรคประชาธิปัตย์นั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องถาม พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ หากมีแนวทางเช่นนี้จะเป็นที่ชัดเจน เพราะประชาชนจะได้เข้าใจอะไรง่ายขึ้น




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ แนะนิรโทษกรรม เว้นตัวเอง-สุเทพ-ทักษิณ โพสต์เมื่อ 6 เมษายน 2555 เวลา 16:21:52 1,650 อ่าน
TOP