x close

หญิงจีนคลอดลูกตกลงส้วม เด็กรอดหวุดหวิด





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Beijing Shots

          เมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ไชน่าเดลี่ของจีนรายงานว่า คุณแม่ชาวจีนรายหนึ่งคลอดลูกในห้องน้ำสาธารณะ ทำให้เด็กตกลงไปในโถส้วม แต่โชคดีได้รับการช่วยเหลือไว้ทันเวลา เด็กรอดหวุดหวิด แถมยังมีสุขภาพดีด้วย

          รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา นางไช่ ฉวีหลิน หญิงท้องแก่วัย 36 ปี ได้ออกไปทำธุระนอกบ้านกับสามีในมณฑลเหอหนาน แต่ระหว่างนั้นเองเธอได้เกิดปวดท้องขึ้นมากะทันหัน และเริ่มมีน้ำคร่ำไหลออกมาทางช่องคลอดก่อนกำหนดคลอดถึง 9 วัน เธอก็รู้ทันทีว่าลูกในท้องกำลังจะคลอดออกมาเต็มทนแล้ว ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงเดินเข้าไปในห้องน้ำสาธารณะเพื่อคลอดลูก ซึ่งเมื่อเธอไปนั่งในห้องน้ำสาธารณะแบบส้วมนั่งยองแล้ว ทารกก็คลอดออกมาอย่างง่ายดาย

          แต่แล้วกลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น เมื่อทารกเกิดหล่นตุ๊บลงไปในหลุมส้วมที่มีความกว้างมาก ทำให้เด็กติดคาอยู่ในหลุมนั้น สามีของนางไช่ ฉวีหลิน จึงรีบเรียกหน่วยฉุกเฉินทันที

          เมื่อหน่วยฉุกเฉินเดินทางมาถึง ก็รีบเข้าไปช่วยเหลือนางไช่ ฉวีหลิน ซึ่งยังอยู่ในห้องน้ำ ก่อนจะทุบรื้อส้วมออกมาเพื่อช่วยเหลือเด็ก และไม่น่าเชื่อว่า หน่วยฉุกเฉินค่อย ๆ ทำภารกิจกันอย่างเบามือ จนในที่สุดก็สามารถช่วยเหลือทารกออกมาจากหลุมส้วมได้อย่างปลอดภัย โดยใช้เวลาราวครึ่งชั่วโมง ก่อนที่ทั้งแม่และลูกจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังจากนั้น
         
          อย่างไรก็ดี ขณะนี้ทั้งนางไช่ ฉวีหลิน และทารกซึ่งเป็นเพศหญิงนั้นปลอดภัยดีแล้ว และทางโรงพยาบาลก็ได้ให้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเพียงแค่ 2-3 วันเท่านั้น ก่อนอนุญาตให้นำตัวทารกกลับไปเลี้ยงที่บ้าน พร้อมเผยว่าเด็กมีสุขภาพแข็งแรงดีอย่างไม่น่าเชื่อ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงจีนคลอดลูกตกลงส้วม เด็กรอดหวุดหวิด โพสต์เมื่อ 10 เมษายน 2555 เวลา 17:21:34 3,287 อ่าน
TOP