x close

เฉลิม ยันไม่ได้เร่งรัด กม.ปรองดอง ชงสภา ส.ค.


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง


เฉลิมไม่พูดกม.ปรองดองชงสภาสค. (ไอเอ็นเอ็น)

           รองนายกฯ "เฉลิม" ยัน ไม่ได้เร่งรัด ถกร่วม 2 สภา แก้รัฐธรรมนูญ ปัดตอบ ชงกฎหมายปรองดองเข้าสภาฯ เดือนสิงหาคม

           ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 วาระ 2 ในวันนี้ เป็นหน้าที่ของประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่กำหนดการประชุม รัฐบาลไม่ได้เร่งรัด ส่วนกรณี ส.ส.และ ส.ว. จำนวน 172 คน ขอสงวนคำแปรญัตตินั้น ถือเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ แต่ตนเองเห็นว่า ส.ส.ร. จำนวน 99 คนนั้น มีความเหมาะสม ทั้งนี้รัฐบาลพร้อมจะรับฟังความคิดเห็นของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ก็ต้องยอมรับในเสียงส่วนใหญ่ด้วยเช่นกัน พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลไม่มีวาระซ่อนเร้น เพราะกระบวนการต่างๆ ยังไม่สิ้นสุด

           ขณะเดียวกันก็ไม่ขอแสดงความคิดเห็นในกรณีที่พรรคเพื่อไทย จะเสนอกฎหมายปรองดองเข้าสภาในเดือน ส.ค.นี้ โดยก็ขอให้สอบถามจาก นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพราะเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรง พร้อมปฏิเสธจะตอบคำถามว่า กฎหมายปรองดองของพรรคเพื่อไทย กับพระราชบัญญัติปรองดอง มีความแตกต่างกันหรือไม่

           ร.ต.อ.เฉลิม ยังได้เรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ แสดงภาพถ่าย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อ้างว่า ไปเจรจากับผู้นำกลุ่มพูโล โดยยืนยันว่า ไม่ใช่เรื่องจริง ทั้งนี้ตนเองมีแนวคิดในการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ส่วนหลัง หรือ บก.ส่วนหลัง เพื่อทำหน้าที่บูรณาการด้านการข่าว ให้เจ้าหน้าที่แลกเปลี่ยนข้อมูลให้ตรงกัน และเชื่อว่าการเกิดเหตุในพื้นที่ภาคใต้ส่วนใหญ่นั้น เป็นเรื่องของความต้องการแบ่งแยกดินแดน ทั้งนี้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลความปลอดภัยทุกพื้นที่ พร้อมทั้งตรวจรถต้องสงสัยอย่างละเอียด

           นอกจากนี้ ก็จะขอความร่วมมือไปยัง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในการหาแนวทางแก้ไขปัญหาภาคใต้ร่วมกัน ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น กรณีมีอดีตนักการเมืองในภาคใต้ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อความไม่สงบหรือไม่







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม ยันไม่ได้เร่งรัด กม.ปรองดอง ชงสภา ส.ค. โพสต์เมื่อ 11 เมษายน 2555 เวลา 09:55:39
TOP