x close

ถนนพญาไทยุบ ชี้ท่อใต้ดินแตก


หลุมยุบ หน้าหอศิลป์


ถนนพญาไทยุบ ชี้ท่อใต้ดินแตก (ไทยโพสต์)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            ธรณียุบอีกแล้ว คราวนี้เกิดที่ถนนพญาไทหน้าหอศิลป์ กทม. สาเหตุเดิม ทรายใต้พื้นไหลเข้าท่อระบายน้ำ โชคดีที่ไม่เกิดอุบัติเหตุ 

            วานนี้ (11 เมษายน) นางภาวิณี อามาตยทัศน์ ผอ.สำนักงานเขตปทุมวัน รับแจ้งถนนทรุดบริเวณถนนพญาไทขาออก ซึ่งเปิดเป็นช่องทางพิเศษให้เลี้ยวขวาสวนทางไปสนามกีฬาแห่งชาติ หรือแยกอุรุพงษ์ ใกล้แยกปทุมวัน หน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. จึงประสานเจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ สำนักการโยธาธิการ กทม. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ไปตรวจสอบ

            ที่เกิดเหตุ ร.ต.ท.จำนงค์ ปานนนท์ รอง สว.จร. สน.ปทุมวัน ได้ปิดกั้นการจรจาจรให้เหลือช่องทางเดียวเพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำงาน ส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบหลุมลึกขนาด 1 เมตร กว้างประมาณ 60 เซนติเมตร  อยู่ติดกับท่อระบายน้ำกลางพื้นผิวจราจร จากนั้นเจ้าหน้าที่สำนักการโยธาฯ ได้นำรถแบ็กโฮมาขุดพื้นถนนที่ทรุดตัวให้เป็นวงกว้าง เพื่อที่จะให้สำนักงานระบายน้ำเข้าตรวจสอบสาเหตุว่าเกิดจากอะไร และสำรวจการซ่อมแซมว่าต้องทำอย่างไร

            นางราณี สังข์วิเศษ อายุ 43 ปี พนักงานกวาดถนนของสำนักงานเขตปทุมวัน กล่าวว่า ก่อนเกิดเวลาประมาณ 05.00 น. ตนมาปฏิบัติหน้าที่กวาดถนนตามปกติ ตั้งแต่ถนนพญาไท ตรงหน้าหอศิลป์ กทม. ไปจนถึงปากซอยเกษมสันต์ 1 ช่วงนั้นยังไม่อะไรผิดปกติ จากนั้นเวลาประมาณ 06.00 น. เห็นรถขยะมาจอดติดสัญญาณไฟแดงอยู่ตรงบริเวณที่ยุบเป็นหลุม พอรถเคลื่อนออกไปก็พบว่าพื้นถนนทรุดตัวลงเล็กน้อย กระทั่งเวลาประมาณ 06.40 น. ตนกวาดพื้นถนนอยู่บนเกาะกลางถนนกลางแยกปทุมวัน สังเกตเห็นว่าพื้นถนนบริเวณดังกล่าวยุบตัวลงไปมากกว่าเดิม จึงรีบนำถุงทรายมาวางปิดปากหลุมเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ก่อนแจ้งหัวหน้าให้รายงานให้ทางเขตทราบ

            ด้าน ผอ.เขตปทุมวันกล่าวว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้น สาเหตุน่าจะเกิดจากทรายใต้พื้นถนนไหลเข้าไปในบ่อพักในท่อระบายน้ำใต้พื้นถนน ได้ให้ทางสำนักการโยธาฯ ขุดพื้นถนนตรวจสอบความเสียหาย และสำนักงานการระบายน้ำตรวจสอบดูว่าจะต้องซ่อมแซมอย่างไร จากนั้นจะใช้เครื่อง GPR ซึ่งเป็นตัวเดียวกับที่ใช้ตรวจพื้นตรงถนนพระรามสี่ มาสแกนดูว่าใต้พื้นผิวถนนเป็นอย่างไร และมีความเสียหายอย่างไร เพื่อจะได้ทำการซ่อมแซมพื้นถนนใหม่อีกครั้ง คาดว่าใช้เวลาประมาณครึ่งวันน่าจะเสร็จ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก




[11 เมษายน] หลุมลึกโผล่กลางถนนพญาไท หน้าหอศิลป์ กทม.



หลุมยุบ พญาไท


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

           เกิดหลุมกว้าง 60 เซนติเมตร ลึก 1 เมตร กลางถนนพญาไท หน้าหอศิลป์ กทม. ขวางเลนขวาสุด เจ้าหน้าที่กั้นพื้นที่รอผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบแล้ว

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 เมษายน ได้เกิดหลุมลึกกว้างประมาณ 60 เซนติเมตร ลึกประมาณ 1 เมตร บริเวณถนนพญาไท หน้าหอศิลปกรุงเทพฯ โดยหลุมดังกล่าวได้กีดขวางการจราจรในช่องทางขวาทั้งสองฝั่ง

           ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท ก็ได้นำกรวยยางมาตั้งกั้นช่องทางแล้ว เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ที่เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบสาเหตุที่เกิดขึ้นต่อไป

          ในเวลาต่อมา นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม. ได้เข้าตรวจสอบจุดที่ถนนยุบดังกล่าว และเปิดเผยว่า สาเหตุเกิดจากการทรุดตัวของบ่อพัก และท่อระบายน้ำไม่เท่ากัน

           ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ถนนทรุดในกรุงเทพมหานครมาหลายครั้งแล้ว ทั้งบริเวณถนนพระราม 4 ฝั่งขาเข้า ใต้สะพานไทย-เบลเยี่ยม, ถนนเจริญกรุง หน้าโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ รวมทั้งทางเท้าริมถนนพระราม 3 ที่ทรุดตัวยาวกว่า 50 เมตร











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถนนพญาไทยุบ ชี้ท่อใต้ดินแตก โพสต์เมื่อ 11 เมษายน 2555 เวลา 10:01:53 1,202 อ่าน
TOP