x close

เปิดใช้บริการตรวจพาสปอร์ตอัตโนมัติแล้ววันนี้!



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         วันนี้ (11 เมษายน) มีรายงานจากสนามบินสุวรรณภูมิว่า ในวันนี้ทางตรวจคนเข้าเมือง ได้เปิดบริการช่องตรวจหนังสือเดินทางอัตโนมัติแล้ว หวังช่วยลดความแออัดในสนามบิน

         โดย พล.ต.ท.วิบูลย์ บางท่าไม้ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม)  เปิดเผยว่า วันนี้เริ่มใช้ระบบการตรวจหนังสือเดินทางอัตโนมัติ (Automatic Channel) วันแรก ซึ่งจะใช้กับผู้โดยสารที่เป็นคนไทยก่อน 16 เครื่อง แบ่งเป็นขาเข้า-ขาออกจุดละ 8 เครื่อง ลดเวลาการตรวจจาก 45 วินาที เหลือเพียง 25 วินาที ซึ่งตนมั่นใจว่าจะช่วยลดปัญหาแออัดในสนามบินได้มาก อย่างไรก็ตาม ตนได้กำชับตรวจนักท่องเที่ยวต่างชาติที่อาจจะใช้โอกาสนี้แฝงตัวเข้ามาก่อเหตุ โดยได้ส่งข้อมูลผู้ต้องสงสัย และประเทศเป้าหมายที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ให้กับด่านตรวจคนเข้าเมืองแล้ว

         ส่วนทางด้าน ร.ท.ณรงค์ชัย ถนัดช่างแสง รองผู้อำนวยการสนามบินสุวรรณภูมิ กล่าวว่า สำหรับระบบการตรวจหนังสือเดินทางอัตโนมัติใช้การสแกนหนังสือเดินทางนั้น จะให้ผู้โดยสารถือหนังสือเดินทาง เปิดหน้าหนังสือเดินทางหน้าที่มีรูปและคว่ำหน้าดังกล่าวลง พร้อมสอดเข้าเครื่องสแกนให้สุด จากนั้นเครื่องจะส่งข้อมูลโดยอัตโนมัติไปตรวจสอบประวัติบุคคล หากไม่มีประวัติเป็นบุคคลที่ขึ้นบัญชีดำ (Black List) ก็สามารถผ่านขั้นตอนการตรวจได้ทันที ซึ่งหลังประตูเปิดให้เดินไปที่หยุดตรงจุดที่มีรอยเท้าให้หยุด และสแกนนิ้วชี้ มือซ้ายหรือขวาก็ได้ ทั้งนี้ การตรวจหนังสือเดินทางอัตโนมัตินี้ จะใช้ไม่ได้กับ ผู้ใส่หมวก แว่นตาดำ ผู้ใช้ไม้เท้า ผู้พิการ ผู้ที่ปกปิดตา ผู้มีส่วนสูงต่ำกว่า 1.20 เมตร และผู้ที่มีเด็กเล็กเดินทางด้วย




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใช้บริการตรวจพาสปอร์ตอัตโนมัติแล้ววันนี้! โพสต์เมื่อ 11 เมษายน 2555 เวลา 11:39:39 3,058 อ่าน
TOP