x close

สุดซึ้ง! หมอจีนแต่งงานกับคนไข้ หลังรักษาโรคไม่หาย


หมอจีนแต่งงานกับคนไข้ หลังรักษาโรคไม่หาย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก 365jia.cn

          เมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ไชน่าเดลี่ของจีน เปิดเผยเรื่องราวสุดซึ้งของแพทย์จีนรายหนึ่ง ที่แต่งงานใช้ชีวิตกับคนไข้พิการ หลังจากสัญญาว่าจะรักษาคนไข้ให้หาย แต่กลับทำไม่ได้

          โดยเรื่องราวอันนำมาซึ่งการแต่งงานระหว่างแพทย์กับคนไข้นี้ เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 1996 หญิงสาวพิการนามว่า เสี่ยวเหม่ย ได้มาพบแพทย์ที่โรงพยาบาลในมณฑลอันฮุยของจีน หลังจากเผชิญกับภาวะไขข้ออักเสบ และในตอนนั้นเองที่นายแพทย์ฟางฮุยเซิง ได้รับหน้าที่เป็นแพทย์เจ้าของไข้ และพยายามรักษาเสี่ยวเหม่ยอย่างสุดความสามารถ ขณะที่เสี่ยวเหม่ยเองนั้น ก็พยายามฆ่าตัวตายหลายครั้ง เพราะไม่อยากเป็นภาระของครอบครัว

          ทางด้านนายแพทย์ฟางฮุยเซิง เมื่อรับรู้ว่าเสี่ยวเหม่ยต้องภาวะความเครียดและหมดหวังในชีวิต ก็ได้เอ่ยปากให้สัญญากับเสี่ยวเหม่ยว่า เขาจะรักษาเสี่ยวเหม่ยให้หายดีให้ได้ ถ้าหากเขาทำไม่ได้ เขาจะรับผิดชอบด้วยการแต่งงานกับเธอและดูแลเธอไปตลอดชีวิต

          แต่หลังจากนั้นวันแล้ววันเล่า แม้ว่านายแพทย์ฟางฮุยเซิงจะพยายามหาทางรักษาเสี่ยวเหม่ยอย่างไร แต่อาการป่วยของเสี่ยวเหม่ยก็ไม่ดีขึ้น เธอยังคงพิการเดินเหินไม่ได้เช่นเดิม นายแพทย์ฟางฮุยเซิงจึงเริ่มรู้ตัวว่า เขาคงรักษาอาการป่วยของเสี่ยวเหม่ยไม่ได้ตามที่สัญญาไว้ จึงได้ตัดสินใจแต่งงานกับเสี่ยวเหม่ยเมื่อปี 1998 และดูแลเธอในฐานะภรรยาตลอด 14 ปีที่ผ่านมา

          จนวันนี้ นายแพทย์ฟางฮุยเซิงก็ยังคงใช้ชีวิตอยู่กับเสี่ยวเหม่ย และยังคงดูแลเธอเป็นอย่างดีเหมือนเคย แม้ว่าค่าใช้จ่ายในการรักษาเสี่ยวเหม่ยจะทำให้นายแพทย์ฟางฮุ่ยเซิงมีฐานะยากจนลง และอยู่กันอย่างค่อนข้างลำบาก แต่เขาก็ไม่คิดจะทิ้งภรรยาของเขา ยังคงพยายามหาวิธีรักษาภรรยาเรื่อยมาจนถึงวันนี้ ขณะที่เสี่ยวเหม่ยเองก็ยังคงมีความหวังว่า วันหนึ่ง เธอจะหายจากภาวะพิการนี้เสียที เพื่อที่จะสามารถลุกขึ้นยืน ทำกับข้าว และดูแลสามีอันเป็นที่รักของเธอได้ แม้ความหวังจะริบหรี่ก็ตาม





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดซึ้ง! หมอจีนแต่งงานกับคนไข้ หลังรักษาโรคไม่หาย โพสต์เมื่อ 11 เมษายน 2555 เวลา 13:58:02 1,678 อ่าน
TOP