x close

ส.ส.เพื่อไทย แห่ไปลาวรดน้ำดำหัว ทักษิณ


ทักษิณ ชินวัตร


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์

          ส.ส.เพื่อไทย-เสื้อแดง คึกคัก ร่วมงาน รดน้ำดำหัวทักษิณที่ประเทศลาว เจ้าตัวบอกคิดถึงขนมครกเมืองไทย ขอให้ละเลิก โลภ โกรธ หลง ยันกลับเมืองไทยใน 3-4 เดือนนี้แน่

          ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 13 เมษายนว่า บรรยากาศการเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศลาวไปเป็นอย่างคึกคัก โดย พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าพักที่โรงแรมกรีนปาร์คบูติคโฮเต็ล รีสอร์ทสไตล์หรูหราที่รัฐบาลลาวจัดไว้ต้อนรับ และมีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดทั้งบริเวณภายในและภายนอก โดยบุคคลและพาหนะที่ไม่มีบัตรเฉพาะจะไม่สามารถเข้าไปภายในได้ จนเกิดความวุ่นวายเล็กน้อยเมื่อกลุ่มผู้สนับสนุนซึ่งส่วนใหญ่เป็นเสื้อแดงที่เหล่า ส.ส.อีสานพรรคเพื่อไทยพามารดน้ำดำหัวไม่สามารถเข้าไปได้ พร้อมทั้งตัดพ้อเล็กน้อยว่าเดินทางมาตั้งไกล

          ทั้งนี้ นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ที่อยู่ข้างกาย พ.ต.ท.ทักษิณตลอดเวลาตั้งแต่ที่ฮ่องกงจนถึง สปป.ลาว ต้องออกมาเจรจาและจัดระเบียบด้วยการแบ่งกลุ่มครั้งละ 20 คน เพื่อไปถ่ายรูป โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ได้มอบเสื้อโปโลสีขาว สกรีนรูปหน้า พ.ต.ท.ทักษิณ ด้วยหมึกสีน้ำเงินด้านซ้ายของเสื้อ และด้านขวามีข้อความว่า "ขอส่งความสุขวันสงกรานต์ด้วยรักและขอบคุณ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร 13 เม.ย. 55" ให้เป็นที่ระลึก

          นอกจากนั้น ยังได้มีการจัดพิธีรดน้ำดำหัว ซึ่งจัดไว้ค่อนข้างเป็นส่วนตัวในสถานที่พักพิเศษ โดยบุคคลที่ได้รับอนุญาตจะเป็นพวกกลุ่ม ส.ส.อีสานเพื่อไทยกว่า 40 คน หากรวมไปถึงกลุ่มเครือญาติ แกนนำเสื้อแดง และนักการเมืองท้องถิ่นที่มาด้วยแล้ว คนที่มางานครั้งนี้รวมแล้วกว่า 200 คน

          ขณะที่บรรดา ส.ส.เพื่อไทย หลายคนก็ได้เข้าแถวคุกเข่าคลานเข้ารดน้ำ พ.ต.ท.ทักษิณ อาทิ นายภูมิ สาระผล รมช.พาณิชย์ และ ส.ส.ขอนแก่น, นายไชยา พรหมา ส.ส.หนองบัวลำภู, นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม เช่นเดียวกับ ส.ส.หนองคาย บึงกาฬ ที่ยกคณะมากันทั้งจังหวัด นำโดย ว่าที่ ร.ต.พงศ์พันธ์ สุนทรชัย นายสมคิด บาลไธสง นางชมภู จันทาทอง ส.ส.หนองคาย, นายเชิดพงศ์ ราชป้องขันธ์ ส.ส.บึงกาฬ เป็นต้น รวมถึงนายสุชน ชาลีเครือ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ก็ได้นำคณะ ส.ส.และนักการเมืองท้องถิ่นใน จ.ชัยภูมิ เข้าร่วมด้วย และเป็นที่น่าสังเกตเป็นอย่างยิ่งว่า นายวิทวัส ศรีวิหค เอกอัครราชทูตไทยประจำ สปป.ลาว ได้เดินทางมาเช่นกัน

          ทั้งนี้ ช่วงที่เปิดโอกาสให้ทำข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังรับประทานอาหารร่วมกับ ส.ส.เพื่อไทยนับสิบคน โดยอาหารนั้นถูกจัดเตรียมไว้อย่างหรูหรา ซึ่งเป็นบุฟเฟต์ มีทั้งอาหารคาว หวาน ขนม ผลไม้ เครื่องดื่ม ทั้งในสไตล์ยุโรปและแบบไทย กว่า 40 ชนิด ช่วงหนึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณยังหยิบขนมครกขึ้นมาพร้อมกับเอ่ยว่า "คิดถึงขนมครกเมืองไทย ไม่ได้กินมานาน"

ทักษิณ ชินวัตร

          จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่เดินทางไปทำข่าว ว่า สงกรานต์ปีนี้อยากให้คนไทยมีความคิดร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ เพื่อให้สังคมมีความเป็นปึกแผ่น เพราะเรากำลังเผชิญสิ่งท้าทายข้างหน้ามาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอากาศ เรื่องเศรษฐกิจ สังคม เรื่องการประลองกำลังของค่ายต่าง ๆ เรื่องความเจริญรุ่งเรืองของเอเชีย ซึ่งมีทั้งข้อดีและข้อเสีย เพราะฉะนั้นอยากให้คนไทยได้เข้มแข็ง มีสติปัญญา

          "เลิกทะเลาะกัน เพราะโลภ โกรธ หลง มันทำให้โง่ ถ้าเลิก โลภ โกรธ หลง มีสติที่เป็นจิตว่าง จะทำให้ทุกคนมีสมองที่จะแก้ปัญหาของตัวเองได้ ขอให้รัฐบาลมุ่งมั่น ทุ่มเททำงานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ให้ประชาชนมีความสุข ให้สงกรานต์เป็นวันเริ่มต้นที่ดีกับพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ ว่าเราจะรักกัน เราจะทำเพื่อพระเจ้าอยู่หัวของเรา จะทำเพื่อให้บ้านเมืองเข้มแข็ง เพื่อให้เรามีความสุขกันถ้วนหน้า โชคดีวันสงกรานต์ครับ"

           ต่อมา ในตอนค่ำ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ขึ้นเวทีพบปะคนเสื้อแดง ที่โรงแรมจำปาสัก แกรนด์โฮเต็ล โดยปราศรัยว่า ขณะนี้ตั้งใจอย่างยิ่งที่จะกลับมาใช้หนี้ เพราะนโยบายพักหนี้จะออกหลังสงกรานต์ พร้อมกันนี้ยังกล่าวว่า สงกรานต์ปีนี้ มีนิมิตหมายอันดีที่จะมีความสุขด้วยกัน โดย 3-4 เดือนข้างหน้า ตนเองกลับมาแน่ แล้วชาวไทยจะมีความสุขทั่วหน้า ซึ่งต่อจากนี้ไปจะไม่มีสีเหลืองหรือแดง เพราะคนไทยจะหันหน้าเข้าหากัน แต่หากใครไม่ปรองดองตนเองก็ช่วยไม่ได้

          นอกจากนี้ อดีตนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวปราศรัยด้วยว่า หากราคาข้าวที่ใดมีปัญหาให้บอก ส.ส. จะดำเนินการให้ ส่วนราคามันสำปะหลังนั้น จากนี้ไปจะไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ 3 บาท เพราะจีน และมาเลเซีย จะรับซื้อจากไทย ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่อว่า กำลังดำเนินการเรื่องรถไฟความเร็วสูง และจะทำมอเตอร์เวย์ไปถึงเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ส.เพื่อไทย แห่ไปลาวรดน้ำดำหัว ทักษิณ โพสต์เมื่อ 14 เมษายน 2555 เวลา 09:55:36 3,257 อ่าน
TOP