x close

ทักษิณ บินไปพนมเปญแล้ว คาดเยี่ยมบิดาของฮุนเซน



ทักษิณ ชินวัตร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์

          อดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ นั่งเครื่องส่วนตัวเข้าพนมเปญ หลังรับประทานอาหารเช้ากับแกนนำ ส.ส. - นปช. คาดเพื่อเยี่ยมอาการป่วยของบิดาสมเด็จฮุนเซน

          วันนี้ (16 เมษายน) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมรับประทานอาหารเช้ากับแกนนำ และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย รวมทั้งแกนนำคนเสื้อแดง อาทิ นายพายัพ ชินวัตร นายยงยุทธ ติยะไพรัช, น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร, นายนิสิต สินธุไพร, นายอารีย์ ไกรนรา เลขานุการร มช.เกษตรและสหกรณ์ ที่โรงแรมซิตีอังกอร์ ในช่วงเช้าวันนี้ ก่อนจะเดินทางออกจากเมืองเสียมเรียบ ด้วยเครื่องบินส่วนตัวต่อไปยังกรุงพนมเปญ ขณะที่แกนนำ ส.ส. และ นปช. ก็เดินทางกลับประเทศไทยทันทีเช่นกัน

          ทั้งนี้ น.ส.สุณีย์ กล่าวว่า ไม่รู้รายละเอียด หรือกำหนดการของ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่มีการรายงานข่าวของสื่อบางสำนักระบุว่า อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปพนมเปญ เพื่อเยี่ยมอาการป่วยของบิดาสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา โดยยกเลิกกำหนดการก่อนหน้านี้ที่จะเดินชมตลาดเช้าในเมืองเสียมเรียบ เนื่องจากหวั่นเรื่องความปลอดภัย



ทักษิณ เล่นน้ำกับคนเสื้อแดงที่กัมพูชา


ทักษิณ เล่นสงกรานต์


           ทักษิณ ใช้สายยางฉีดน้ำเล่นสงกรานต์กับคนเสื้อแดง ที่กัมพูชา รับมีคนเตือนระวังถูกลอบฆ่า ย้ำกลับไทยแน่ แต่รอทุกอย่างลงตัวก่อน

           เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2555 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พร้อมด้วย นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย, นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ แกนนำพรรคเพื่อไทยและแกนนำเสื้อแดง ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 265 รูป ที่นิมนต์มาจากประเทศไทย บริเวณบันไดทางเข้าปราสาทนครวัด เมืองเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา โดยมีคนเสื้อแดงนับพันคนมารอเต็มลานด้านหน้าทางเข้าปราสาทนครวัดตั้งแต่เช้าตรู่
 
           หลังจากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ใช้ฝักบัวที่ฝ่ายจัดงานเตรียมไว้ให้ ฉีดน้ำเล่นน้ำสงกรานต์กับกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว และการดูแลรักษาความปลอดภัยคอยดูแลอย่างใกล้ชิด กระทั่งเวลา 10.15 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เดินทางกลับโรงแรมที่พักและขอเวลาส่วนตัวพักผ่อน 

           ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกดีใจที่ได้ทำบุญ เพราะไม่ได้ทำมานานแล้ว แต่ที่มีความสุขมาก ๆ ก็คือประชาชนให้การสนับสนุน และเรียกร้องให้กลับบ้าน บางคนถึงกับหอบข้าวของมาให้ ซึ่งเป็นน้ำใจที่หายาก ทำให้ตนรู้สึกอบอุ่น และจะต้องหาโอกาสตอบแทนบุญคุณ นอกจากนี้ อดีตนายกฯ ยังกล่าวขอบคุณกัมพูชา ที่ได้ให้คนไทยเข้าประเทศจำนวนมากด้วย

           เมื่อถ้าถามว่ามั่นใจใช่หรือไม่ว่าจะได้กลับประเทศไทย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีมหามงคล เป็นปีที่ดี อะไรที่ทะเลาเบาะแว้งกันก็ควรจะจบได้แล้ว จริง ๆ ตนอยากกลับบ้านตั้งแต่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา แต่ก็คงต้องรอให้ทุกอย่างลงตัวกว่านี้ก่อน ส่วนประเด็นข่าวมีคนจ้องลอบสังหารนั้น เพื่อนของตนที่เป็นผู้นำประเทศก็เคยเตือนว่า แม้ว่าฝ่ายของเราจะได้เป็นรัฐบาลก็อย่าคิดว่าจะปลอดภัย ต้องระวังว่าเขาอาจจะลอบสังหารอยู่ จึงอยากให้สถานการณ์ดีขึ้นเสียก่อน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ บินไปพนมเปญแล้ว คาดเยี่ยมบิดาของฮุนเซน โพสต์เมื่อ 16 เมษายน 2555 เวลา 12:21:47 1,803 อ่าน
TOP