x close

เฮี้ยน! ล้างป่าช้าเจอกระดูกเพื่อน หลังเข้าฝันบอกอยากกลับบ้าน










เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

           เฮี้ยน วิญญาณเข้าฝันเพื่อน บอกอยากกลับบ้าน ด้านเพื่อนมาร่วมงานล้างป่าช้า ตะลึงขุดเจอกระดูกเพื่อนจริง เจ้าตัวเผยไม่ได้เจอกันมากว่า 18 ปี

           วานนี้ (15 เมษายน) นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ ในฐานะประธานมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ   จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจาก นางสาวศิริณัฏฐ์ อินทร์เพ็ง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/125 ม.6 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ที่มาร่วมเก็บศพไร้ญาติว่า ได้พบศพและเอกสารที่ระบุว่า เป็นเพื่อนของเธอที่ไม่ได้เจอกันมานานกว่า 18 ปี ภายในหลุมฝังเลขที่ 609 ของสุสานเก็บศพไร้ญาติแห่งนี้ หลังจากที่เพื่อนเข้าฝันเมื่อคืน และบอกว่าให้ช่วยพากลับบ้านด้วย ซึ่งเมื่อเธอมายังที่หลุมตามที่วิญญาณเพื่อนของเธอบอก ก็พบศพเพื่อนจริง ๆ ซึ่งสร้างความแปลกประหลาดใจกับผู้ที่ทราบข่าวเป็นอย่างมาก

           โดย นางสาวศิริณัฏฐ์ กล่าวว่า เมื่อคืนของวันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา ตนได้ฝันว่า นางสาวสร้อยสังวาล ยินดี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทที่เรียนมาด้วยกันตั้งแต่สมัยมัธยม และไม่ได้เจอหน้ากันมากว่า 18 ปีแล้ว ได้เข้าฝันตน และได้บอกกับตนว่า ให้ตนพาเขากลับบ้าน เนื่องจากเขาได้รับความลำบากเป็นอย่างมาก ซึ่งในฝันนั้นตนเห็นว่า เพื่อนได้ขับรถบัสโดยสารมา และบอกว่ากลับบ้านไม่ได้โดยไม่ได้ทราบสาเหตุ ซึ่งในรถโดยสารดังกล่าว มีแค่เพื่อนกับคนนั่งอยู่สองคนเท่านั้น

           นางสาวศิริณัฏฐ์ เล่าต่อว่า ต่อมาวันที่ 15 เมษายน ตนจึงได้เดินทางร่วมเก็บศพไร้ญาติ ล้างป่าช้า ของมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ และได้เล่าเรื่องราวความฝันให้กับคนที่เดินทางมาล้างป่าช้าร่วมกัน ซึ่งในขณะที่ตนกำลังทำความสะอาดอยู่นั้น จู่ ๆ ก็มีคนวิ่งมาบอกว่า ศพหลุมที่ 609 น่าจะเป็นหลุมของเพื่อนตน ตนจึงรีบวิ่งไปดู และเมื่อได้เห็นก็ตกใจ เนื่องจากในหลุมดังกล่าว มีกระเป๋าเงินที่ระบุชื่อ นางสาวสร้อยสังวาล ยินดี และนอกจากนี้ยังมี บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าของ สปสช. รพ.เขาสมิง จ.ตราด  และบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าของ สปสช.  รพ.เมืองยาง  อ.เมืองยาง จ.นคราชสีมา  ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกประหลาดมาก เนื่องจากตนไม่ทราบว่า เพื่อนคนนี้เสียชีวิตไปแล้ว และมาอยู่ในหลุมศพไร้ญาติเช่นนี้ได้อย่างไร

           ด้าน นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี ประธานมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ กล่าวว่า ในช่วงที่เซียนซือท่านประทับทรง และได้ชี้มาที่หลุม 609 และได้บอกว่าให้ขุดตรงนี้ จึงพบศพดังกล่าว ซึ่งเป็นความเชื่อของพวกเราว่า ถ้าหากวิญญาณของผู้เสียชีวิตยังไม่ได้ประกอบพิธีทางศาสนา วิญญาณก็จะล่องลอยหาที่เกิดใหม่

         นายณรงค์ กล่าวอีกว่า นอกจากศพที่พบแล้ว ยังเจอเอกสารมีหลายอย่างซึ่งคาดว่า ผู้ตายน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 ปี ส่วนการทำพิธีเก็บศพไร้ญาตินี้ ทางมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ (เม่ง เลี้ยก เซี๊ยง ตั้ว ) หรือ เซียนซือสัตหีบ ได้ทำพิธีเก็บศพไร้ญาติเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งห่างจากครั้งแรกเมื่อปี  2536 ประมาณ 19 ปี  และในปัจจุบันมีศพไร้ญาติที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ การเจ็บป่วย หรืออื่น ๆ ที่ไม่มีญาติมาติดต่อขอรับศพ และได้ถูกนำมาเก็บฝังไว้ ณ สุสานแห่งนี้มากกว่า 1,200 ศพ  และจากการที่ได้ร่วมขุดศพไร้ญาติมาตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2555 เป็นต้นมา มูลนิธิได้พบศพไร้ญาติแล้วกว่า 400 ศพ

           สำหรับกรณีศพของ นางสาวสร้อยสังวาล ยินดี ในลักษณะเช่นนี้ อาจจะมาจากหลายสาเหตุ อาทิ อาจจะเกิดจากอุบัติเหตุที่เจ้าหน้าที่พยายามติดต่อญาติแล้ว แต่ไม่สามารถติดต่อได้ และให้หน่วยกู้ภัยนำศพมาฝากฝังไว้ หรือ อาจจะเสียชีวิตจากโรงพยาบาลด้วยโรคร้ายแรง และญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต หรือการเสียชีวิตในกรณีอื่น ๆ ที่ญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต และให้หน่วยกู้ภัยนำศพมาฝังไว้ อย่างไรก็ตาม ในกรณีนี้ทางผู้เก็บศพจะทำการติดต่อญาติของผู้ตายให้ได้รับทราบว่า ศพที่พบนี้เป็นศพของ นางสาวสร้อยสังวาล ยินดี ต่อไป

          อย่างไรก็ตาม ทางนางสาวศิริณัฏฐ์ ได้พยายามติดต่อ กับเพื่อนสมัยมัธยมศึกษา เพื่อจะติดต่อไปยังครอบครัวของ นางสาวสร้อยสังวาล ซึ่งก็สามารถติดต่อกับคุณพ่อของนางสาวสร้อยสังวาลได้ ซึ่งเมื่อเธอได้เล่าให้คุณพ่อฟัง ก็ต้องตกใจ เพราะคุณพ่อไม่รับทราบเลยว่าลูกสาวได้เสียชีวิตแล้ว เพียงแต่บอกว่า หายออกไปจากบ้านกับน้องชายเมื่อ 3 ปีก่อน ทั้งนี้ คุณพ่อได้เล่าให้ฟังว่า เคยฝันถึงนางสาวสร้อยสังวาลเหมือนกัน แต่ไม่รู้ว่าจะติดต่ออย่างไรเช่นกัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฮี้ยน! ล้างป่าช้าเจอกระดูกเพื่อน หลังเข้าฝันบอกอยากกลับบ้าน โพสต์เมื่อ 16 เมษายน 2555 เวลา 12:49:03 3,406 อ่าน
TOP