x close

ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายยิงวิศวกรซีพี




ตร.เร่งติดตามคนร้ายยิงวิศวกรซีพี (ไอเอ็นเอ็น)

          ผกก.ห้วยขวาง เผย สั่งเฝ้าจุดกบดาน-การใช้โทรศัพท์ เร่งติดตามคนร้ายยิงวิศวกรซีพี ยังพบ เคยมีประวัติคดีอาญาอีกหลายคดี เชื่อ ก่อเหตุเพราะอารมณ์

          วันนี้ (21 เมษายน) พ.ต.อ.บุญส่ง นามกรณ์ ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยถึง ความคืบหน้าการติดตามตัว นายประเสิรฐ ช่วยชนะ อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีจ่อยิง นายจิรโรจน์ รักวงษ์วาน วิศวกรประจำประเทศจีน บริษัท ซีพี เสียชีวิตคารถแท็กซี่ บริเวณปากซอยรัชดา 6 เมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งติดตามตัวผู้ต้องหาอย่างต่อเนื่อง โดยได้มีการวางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ในทุกจุดที่คาดว่าผู้ต้องหาจะกบดานอยู่ อาทิ บ้านเกิดที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี บ้านภรรยา บ้านญาติ รวมไปถึง สถานที่อื่น ๆ ที่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากเกรงว่าเมื่อปรากฏเป็นข่าวออกไปต่อสื่อมวลชน ผู้ต้องหาก็จะหลบหนีไปอีก

          พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ ก็ได้เร่งสืบสวนหาตัวคนร้าย โดยการตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ ที่โทรเข้าและโทรออกไปยังหมายเลขต่าง ๆ รวมไปถึง ประสานผ่านทางญาติ ให้เข้ามอบตัวด้วย ซึ่งยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้ทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อต้องการจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

          อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสาเหตุการลงมือก่อเหตุอย่างอุกอาจนั้น เชื่อว่า ส่วนหนึ่งมาจากนิสัยส่วนตัวของผู้ต้องหา เพราะจากการตรวจสอบพบว่า มีประวัติไม่ดี มีคดีอาญาติดตัวอยู่หลายคดี ทั้งที่คดีสิ้นสุดแล้ว และยังอยู่ระหว่างการพิจารณา





[18 เมษายน] ออกหมายจับแล้วมือปืนยิงวิศวกรดับคาแท็กซี่รัชดา

เร่งล่ามือปืนยิงหนุ่มวิศวกรดับคาแท็กซี่ - เพื่อนเจ็บ

ออกหมายจับแล้วมือปืนยิงวิศวกรดับคาแท็กซี่รัชดา (ไอเอ็นเอ็น)

           รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผย ออกหมายจับมือยิงวิศวกรซีพี เสียชีวิตคาแท็กซี่ ปากซอยรัชดาฯ 6 แล้ว คาด เมาสุราเขม่นกันในผับ ซึ่งน่าจะจับกุมตัวได้เร็ว ๆ นี้

           วันนี้ (18 เมษายน) พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้า คดีคนร้ายขับรถตามประกบและจ่อยิง นายจิรโรจน์ รักวงษ์วาน อายุ 30 ปี ชาวสุพรรณบุรี วิศวกร เสียชีวิตคารถแท็กซี่ บริเวณปากซอยรัชดาภิเษก 6 ถนนรัชดาภิเษก ว่า ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการออกหมายจับ นายประเสริฐ ช่วงชนะ อายุ 34 ปี ชาวสุราษฎร์ธานี ผู้ต้องหาที่ลงมือก่อเหตุแล้ว ส่วนประเด็นการก่อเหตุในครั้งนี้ คาดว่าจะเกิดจากการเมาสุรา และเขม่นกันในสถานบันเทิง เนื่องจากผู้ตายและผู้ต้องหานั้นไม่ได้รู้จักกันมาก่อนสำหรับกรณีที่ผู้ต้องลงมือก่อเหตุอย่างอุกอาจนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีแผนในการดำเนินการจับกุมอยู่แล้ว โดยต้องมีความระมัดระวังในการดำเนินการเป็นพิเศษ

           อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการวางกำลังติดตามจับกุมไว้ในทุกจุดที่คาดว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีแล้ว ซึ่งคาดว่าจะสามารถจับกุมตัวได้ในเร็ว ๆ นี้





[17 เมษายน] เร่งล่ามือปืนยิงหนุ่มวิศวกรดับคาแท็กซี่ - เพื่อนเจ็บ

           มือปืนเลือดร้อน ยิงหนุ่มวิศวกรดับคาแท็กซี่ ย่านรัชดาภิเษก ซอย 6  ส่วนเพื่อนสาหัส ขณะรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน  เผยมีหลักฐานภาพกล้องวงจรปิด

           วันนี้ (17 เมษายน) มีรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงคู่อริ ภายในรถแท็กซี่โตโยต้า สีชมพู ทะเบียน ทล 685 กรุงเทพมหานคร บริเวณปากซอยรัชดาภิเษก 6 แขวงและเขตห้วยขวาง ซึ่งรถจอดในลักษณะชิดขอบทางซ้าย ประตูด้านหลังซ้ายถูกเปิดอยู่ ภายในพบผู้เสียชีวิต 1 ราย สภาพศพนอนหงายอยู่ที่เบาะหลัง ถือโทรศัพท์มือถือ มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด ทราบชื่อต่อมาคือ นายจิรโรจน์ รักวงศ์วาน อายุ30 ปี อาชีพวิศวกร ส่วนที่ประตูหลังด้านขวา มีรอยถูกกระสุนจำนวน 2 นัด และพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 ม.ม. ตกอยู่ 1 ปลอก นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย ถูกยิงที่แขนซ้าย ถูกนำส่งโรงพยาบาลพระราม 9 ทราบชื่อต่อมาคือ นายณัฐพล รัตนะ อายุ 31 ปี

           จากการสอบสวนผู้ขับขี่รถแท็กซี่ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้รับผู้โดยสารทั้ง 2 คน มาจากหน้าสถานบันเทิงฮอลลีวูด จากนั้น สังเกตเห็นรถยนต์มิตซูบิชิ สีขาว ขับตามมาลักษณะจี้ท้ายจึงได้ชะลอรถ กระทั่งรถคันดังกล่าวได้ขับปาดหน้า แล้วลงมาเปิดประตูรถด้านหลังก่อนใช้อาวุธปืนจ่อยิงผู้โดยสารทันที แล้วขับรถหลบหนีไป

           ด้าน พ.ต.อ.บุญส่ง นามกรณ์ ผกก.สน.ห้วยขวาง กล่าวว่า สันนิษฐานว่า คนร้ายกับผู้ตายอาจจะมีปัญหาทะเลาะวิวาทกันมาก่อน ก่อนจะถูกตามยิงจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งขณะนี้กำลังให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง

           ต่อมา พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ห้วยขวาง พร้อมทั้งสอบปากคำพยานแวดล้อม พร้อมเปิดเผยว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากความไม่พอใจกันภายในร้านข้าวต้ม ย่านรัชดาภิเษกซอย 6 ที่ผู้ตายเพิ่งเดินทางออกมา ขณะที่ผู้ตายเรียกรถแท็กซี่ เพื่อกลับห้องพักย่านเกษตรฯ คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี ผมสั้น เคาะกระจกให้ผู้ตายลงจากรถแต่ผู้ตายไม่ลง คนร้ายจึงใช้อาวุธปืน 11 ม.ม. จ่อยิง 2 นัด เสียชีวิต แล้วหลบหนี ส่วนจะเป็นคนมีสีหรือไม่ยังไม่สามารถตอบได้ ขณะแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว

           ส่วนการสอบปากคำพยานแวดล้อม เชื่อได้ว่า น่าจะเกิดความไม่พอใจกัน ในขณะดื่มกินอยู่ในร้าน ซึ่งได้มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป อย่างไรก็ตาม จากประวัติของผู้ตาย พบว่า จบการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และทำงานวิศวกรก่อสร้าง








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายยิงวิศวกรซีพี โพสต์เมื่อ 17 เมษายน 2555 เวลา 13:36:07 1,738 อ่าน
TOP