x close

2 แรงงานพม่าช็อกดับคารถ คาดอากาศร้อน


2 แรงงานพม่าช็อกดับคารถ คาดอากาศร้อน


2 แรงงานพม่าช็อกดับคารถ คาดอากาศร้อน


2 แรงงานพม่าช็อกดับคารถ คาดอากาศร้อน (ไอเอ็นเอ็น)
 
           ผู้นำกะเหรี่ยง KNU วอนเจ้าหน้าที่ไทย ดูแลแรงงานที่ถูกผลักดันส่งกลับ หลังพบเสียชีวิตคารถ 2 ศพ คาดสภาพอากาศร้อนจัดระหว่างเดินทาง

           วันนี้ (18 เมษายน) เจ้าหน้าที่ระดับสูงขององค์กรกะเหรี่ยงอิสระ  KNU กล่าวถึงการเสียชีวิตของแรงงานกะเหรี่ยง 2 ราย ที่เสียชีวิตระหว่างเดินทางจาก อ.สะเดา จ.สงขลา มายังชายแดนไทย-พม่า อ.แม่สอด จ.ตาก ในการถูกผลักดันส่งกลับประเทศว่า เจ้าหน้าที่ผู้ดำเนินการส่งตัวกลับ น่าจะดูแลให้ดีกว่านี้ เพราะระยะทางการเดินทางไกลมาก ซึ่งการเสียชีวิตน่าจะมาจากสภาพอากาศร้อนมากระหว่างเดินทาง รวมทั้งขาดอากาศหายใจ หากมีการดูแลอย่างทั่วถึงก็จะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้

           รายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.ท.วริทร์ ชุ่มเย็น สารวัตรเวร สภ.แม่สอด รับแจ้งจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองตาก ว่ามีชาวพม่าที่ถูกผลักดันส่งกลับประเทศ เสียชีวิตคารถ 2 ศพ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบศพนายซอ ไม่มีนามสกุล อายุ 25 ปี และนางมีลา ไม่มีนามสกุล อายุ 36 ปี ชาวพม่า นอนตายในสภาพตาเหลือกทั้งคู่ โดยเบื้องต้น แพทย์สันนิษฐานว่าช่วงนี้อากาศร้อนจัด รวมทั้ง ผู้ต้องหานั่งแออัดมาในรถเป็นเวลานานจึงทนไม่ไหว ช็อคตายคารถ เจ้าหน้าที่ จึงนำศพทั้งสองส่งโรงพยาบาลแม่สอด เพื่อรอติดต่อญาติมารับตัวต่อไป








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 แรงงานพม่าช็อกดับคารถ คาดอากาศร้อน โพสต์เมื่อ 18 เมษายน 2555 เวลา 09:34:38
TOP